Jaguar Land Rover thưởng tiền mã hóa cho tài xế chia sẻ dữ liệu

Thu Thảo
Thu Thảo
01/05/2019 17:25 GMT+7

Chủ sở hữu ô tô do Jaguar Land Rover (JLR) sản xuất có thể kiếm được tiền mã hóa khi lái xe bằng cách bật chức năng để phương tiện báo cáo dữ liệu “hữu ích”.

Theo CNBC, tài xế xe JLR có thể kiếm được tiền mã hóa bằng cách cho phép công nghệ trong phương tiện được kết nối báo cáo các loại dữ liệu, như dữ liệu về tình trạng giao thông hay ổ gà, cho nhà cung ứng dịch vụ điều hướng và chính quyền địa phương. Sau khi nhận dữ liệu, phương tiện kết nối có thể được cảnh báo để chọn tuyến đường thay thế.
JRL hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận IOTA Foundation của Đức. IOTA Foundation giúp giới doanh nghiệp thiết lập giao thức kỹ thuật số, cung cấp đồng mã hóa và giúp xử lý các khoản thanh toán bằng công nghệ sổ cái, hệ thống như blockchain, cho phép giao dịch tiền mã hóa.
Nhà sản xuất ô tô công bố hôm 29.4 rằng ví thông minh của họ sẽ cho phép tài xế kiếm thêm đồng IOTA, có thể được dùng để thanh toán chi phí thường nhật như trả tiền uống cà phê, đậu xe hay sạc xe điện. Theo Reuters, đồng mã hóa của IOTA tăng giá, đạt mức khoảng 0,27 USD mỗi đồng sau thông tin này.
Người dùng ví thông minh cũng có thể nạp tiền tín dụng bằng các phương thức thanh toán thông thường. JLR dự kiến 75 tỉ thiết bị sẽ được kết nối với mạng lưới ví thông minh vào năm 2025. Công nghệ hiện được thử nghiệm tại cơ sở kỹ thuật phần mềm JLR ở Shannon (Ireland). Đây là nơi một số mẫu xe, bao gồm Jaguar F-PACE và Range Rover Velar, đã được trang bị ví thông minh.
“Trong tương lai, xe tự hành có thể tự lái đến trạm sạc, sạc và trả tiền khi chủ sở hữu có thể chọn cách tham gia vào nền kinh tế chia sẻ, nhận phần thưởng từ việc chia sẻ dữ liệu hữu ích, có thể dùng để cảnh báo xe khác tránh bị kẹt xe. Trung tâm phát triển phần mềm Shannon của chúng tôi thúc đẩy việc sử dụng tiền mã hóa, giúp cuộc sống của mọi người tốt hơn bằng cách cho phép tài xế chia sẻ dữ liệu một cách an toàn và thanh toán từ phương tiện của họ”, Russell Vickers, kiến trúc sư phần mềm JLR, và Nick Rogers, giám đốc điều hành kỹ thuật sản phẩm JLR, cho biết.
Dominik Schiener, nhà đồng sáng lập IOTA, nói rằng trong tương lai sẽ có một loại tiền mã hóa toàn cầu, có thể được dùng bởi tất cả phương tiện mới và cho phép nền kinh tế máy móc hoạt động.
JLR đối mặt áp lực tài chính trong những tháng gần đây. Hãng phải thông báo cắt giảm 10% nhân lực đầu năm 2019. Tính đến cuối tháng 3, S&P đã hạ xếp hạng tín nhiệm của doanh nghiệp và đưa ra đánh giá về khả năng hạ tiếp xếp hạng tín nhiệm trong bối cảnh rủi ro về thuế nhập khẩu Mỹ và cảnh Brexit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.