Jeff Bezos gây bất ngờ khi bán 2,8 tỉ USD cổ phiếu Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
07/08/2019 18:31 GMT+7

Tất cả các đợt bán số cổ phiếu trị giá đến 2,8 tỉ USD chỉ diễn ra trong một tuần. Tỉ phú giàu nhất thế giới đang rút tiền ra khỏi Amazon với tốc độ chóng mặt.

CNBC trích nguồn từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết trong hai ngày 1 và 2.8, ông Bezos bán 990 triệu USD giá trị cổ phiếu Amazon. Trước đó ít ngày, tỉ phú này cũng đã bán 1,8 tỉ USD giá trị cổ phiếu. Tổng cộng, ông bán khoảng 2,8 tỉ USD giá trị cổ phiếu hãng thương mại điện tử chỉ trong một tuần.
Việc bán cổ phiếu được thực hiện theo một phần của kế hoạch giao dịch 10b5-1 đã được sắp xếp từ trước. Phát ngôn viên Amazon từ chối bình luận về động thái của nhà sáng lập doanh nghiệp. Bezos từng chia sẻ rằng ông sẽ bán khoảng 1 tỉ USD giá trị cổ phiếu Amazon mỗi năm để tài trợ cho hãng thám hiểm không gian Blue Origin cũng do mình thành lập.
Với khối tài sản cận mức 110 tỉ USD, năm ngoái, tỉ phú giàu nhất thế giới cho hay "cách duy nhất để tôi triển khai nguồn tài chính lớn thế này là chuyển tiền kiếm được từ Amazon sang mảng du lịch vũ trụ". Ngoài ra, ông cũng có thể chuyển một phần số tiền mình kiếm được từ Amazon vào quỹ Day One, chuyên giúp đỡ các gia đình vô gia cư và xây trường mầm non.
Trong các đợt bán mới nhất, Bezos bán hơn 530.000 cổ phiếu Amazon với giá khoảng 1.850 USD/cổ phiếu, chia làm hai đợt. Hiện ông vẫn giữa hơn 57 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương 12% cổ phần doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.