Jony Ive trở về lãnh đạo nhóm thiết kế Apple, gồm cả iPhone

10/12/2017 06:21 GMT+7

Sau hơn hai năm rời bỏ vị trí quan trọng trong việc thiết kế các sản phẩm của Apple, Jony Ive đã trở lại để đảm nhận chức vụ đứng đầu bộ phận này.

Theo TechCrunch, cách đây hơn 2 năm, Jony Ive đã được thăng chức làm giám đốc thiết kế của Apple, chịu trách nhiệm chính trong hoạt động xây dựng khuôn viên trụ sở mới Apple Campus 2, hiện tại mang tên Apple Park. Công việc thiết kế sản phẩm của công ty được chuyển giao cho Richard Howarth và Alan Dye.
Bộ đôi này đã tiếp quản vị trí giám đốc thiết kế công nghiệp và quản lý giao diện người dùng tương ứng. Bây giờ, Jony Ive đã quay trở lại với vị trí mà ông đã bỏ trống vào năm 2015.
Ghi nhận từ 9to5Mac cho thấy Dye và Howarth đã không còn được liệt kê trên trang chính thức của công ty. Mặc dù cả hai dường như vẫn làm việc tại Apple nhưng động thái trên cho thấy dấu hiệu Ive đã trở lại với vai trò cũ của mình.
Điều này cũng được TechCrunch ghi nhận thông qua cuộc phỏng vấn với phát ngôn viên công ty. Vị này cho biết: “Với việc hoàn thành Apple Park, các nhà lãnh đạo và đội ngũ thiết kế của Apple sẽ báo cáo trực tiếp với Jony Ive, người vẫn tập trung hoàn toàn vào thiết kế”.
Jony Ive gia nhập Apple vào năm 1992 và sau đó đảm nhận công việc chính tại nhóm phát triển iMac đời đầu trước khi cộng tác với Steve Jobs trong việc sản xuất iPhone và iPad. Vào năm 2015, Tim Cook cho biết Ive sẽ tập trung hoàn toàn vào các dự án thiết kế hiện tại, những ý tưởng mới và những sáng kiến trong tương lai.
Vào thời điểm đó, giới phân tích cho rằng hành động của Apple như là cách để Ive rời bỏ công ty. Nhưng ngay cả khi không đảm nhận vai trò quản lý trực tiếp, Ive tiếp tục tham gia vào các thảo luận về dự án của công ty, bao gồm cả những thứ như cửa hàng bán lẻ của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.