Khai thác chế độ chụp ảnh xóa phông trên iPhone 7 Plus

25/10/2016 13:05 GMT+7

Apple vừa cung cấp một chế độ chụp ảnh mới có tên Portrait Mode trong phiên bản iOS 10.1, giúp người dùng iPhone 7 Plus tận dụng lợi thế của camera kép ở mặt sau để chụp được các bức ảnh dạng xóa phông.

Với Portrait Mode, iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh với hiệu ứng nền mờ dạng xóa phông (bokeh) giống như trên các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.
Để cập nhật thiết bị lên iOS 10.1, bạn có thể thực hiện thông qua giao thức OTA bằng cách vào Settings > General > Software Update, sau đó nhấp vào Download and Install.
Một khi đã cập nhật xong iOS 10.1, bạn có thể tìm thấy Portrait Mode trong ứng dụng Camera, thực hiện thao tác vuốt để chuyển giữa các chế độ chụp giống như đã làm với Panorama, Photos hay Square. Tính năng này chỉ có sẵn trên iPhone 7 Plus, vì vậy nếu bạn sở hữu iPhone 7 hoặc thành viên khác sẽ không thấy tính năng có trong ứng dụng Camera.
Khi đang ở Portrait Mode, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để bức ảnh chụp được hoàn hảo. Sau khi chụp xong bạn sẽ thấy một bức ảnh nền mờ, và một bức ảnh thông thường để cho thấy sự khác biệt giữa chúng.
Cách làm việc của Portrait Mode
Công nghệ đằng sau Portrait Mode được gọi là Depth Effect - thiết kế để cung cấp hiệu ứng độ sâu giống với máy ảnh DSLR bằng cách khai thác 2 ống kính với trường độ sâu khác nhau.
Ngoài ống kính góc rộng thông thường, iPhone 7 Plus trang bị thêm một ống kính tele ở phía sau. Apple đã nghĩ ra cách sử dụng cả hai ống kính cùng lúc để tạo ra độ sâu trường bức ảnh khi chụp ở chế độ Portrait.
Ảnh chụp Portrait Mode sẽ cho kết quả ấn tượng như với máy ảnh DSLR
Theo đó, hai máy ảnh chụp hai hình ảnh, một kiểu thông thường và một kiểu áp dụng nền mờ. Chip xử lý tín hiệu hình ảnh được tích hợp trong iPhone sẽ quét nội dung, sau đó áp dụng các kỹ thuật máy học để nhận ra con người trong hình ảnh và cuối cùng là tạo ra một bản đồ độ sâu sử dụng hai máy ảnh trên thiết bị, kết quả là có một hình ảnh tạo ra sở hữu hiệu ứng bokeh.
Mẹo với Portrait Mode
Để sử dụng chế độ mới, khỏi động Camera và chọn Portrait. Khi ở chế độ này bạn sẽ nhận được hướng dẫn theo thời gian thực với một bản xem trước để tham khảo. Có một số lưu ý bạn cần nắm rõ để bức ảnh chụp từ Portrait được tối ưu.
- Portrait Mode chỉ tối ưu khi có đủ ánh sáng. Các kết quả chup thấy ảnh Portrait chỉ đẹp khi môi trường có nhiều ánh sáng.
- Nếu chụp nhiều hơn một người, tối đa chỉ nên chụp ba người. Chạm vào mặt của một đối tượng ở giữa nếu muốn những người còn lại được sắc nét trong trường làm mờ phía sau.
- Đảm bảo khoảng cách từ chủ thể với khung nền phải xa nhau.
Đặt chủ thể quá gần khung nền sẽ cho kết quả nền mờ không thực sự tốt
- Với mục đích chính là chụp ảnh chân dung nên Portrait rất quan tâm đến khuôn mặt. Chỉ cần đảm bảo rằng khuôn mặt có độ tương phản cao để cho kết quả chụp tốt nhất. Chụp nơi có quá nhiều màu sắc tương tự khuôn mặt sẽ cho kết quả không tốt.
- Bạn cần đảm bảo có một bản sao lưu với ảnh chụp thường bên cạnh ảnh áp dụng hiệu ứng nền mờ bằng cách vào Settings > Photos & Camera. Điều này sẽ giúp lưu lại hai bức ảnh đồng thời sau khi bạn nhấn nút chụp, gồm ảnh không nền mờ và ảnh nền mờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.