Khám phá đồng hồ thông minh Huawei Watch 3 Pro

Thành Luân
Thành Luân
25/07/2021 14:33 GMT+7

Không chỉ mang trên mình thiết kế hiện đại với vỏ titan cao cấp và mặt sau bằng gốm, Huawei Watch 3 Pro còn trang bị một loạt tính năng giá trị cho những người quan tâm đến sức khỏe .

Huawei Watch 3 Pro có thân bằng titan cao cấp và dây đeo tiêu chuẩn 22 mm tạo cảm giác tinh tế, trong khi trọng lượng chỉ 63 gram khá nhẹ. Ngoài dây đeo có sẵn trong hộp với phiên bản dây cao su, kim loại hoặc bằng da, người dùng cũng có thể mua thêm dây đeo một cách dễ dàng.
Điểm nhấn đầu tiên mà Huawei mang đến cho Watch 3 Pro chính là việc máy chạy HarmonyOS 2.0 - phiên bản hệ điều hành đơn giản nhưng mang lại chiều sâu cho các tính năng trên sản phẩm, đặc biệt là các tính năng về sức khỏe.
Bên cạnh trợ lý giọng nói Celia của Huawei giúp việc tương tác tốt hơn, Watch 3 Pro còn được cài sẵn một loạt ứng dụng sức khỏe Heart Rate, Sleep Tracking, đo nồng độ oxy trong máu SpO2 cũng như các bài tập hơi thở. Trong số này, đáng chú ý nhất là chỉ số SpO2 - vốn được xem là một trong năm dấu hiệu sinh tồn bên cạnh mạch, nhiệt độ, huyết áp và nhịp thở. Một người khỏe mạnh bình thường có chỉ số SpO2 dao động trong khoảng 95 - 100%. Chỉ số bão hòa oxy trong máu dưới 90% là ở mức thấp, cần được xem xét điều trị.

Nhiều tính năng có sẵn trên đồng hồ, đặc biệt là bộ ứng dụng sức khỏe

Ảnh: T.L

Chỉ số SpO2 tốt có nghĩa là phổi đã cung cấp đủ năng lượng để các cơ bắp hoạt động bình thường. Nếu cơ thể bị thiếu oxy máu, các cơ quan như tim, gan, não… sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay, việc theo dõi chỉ số SpO2 thường xuyên là quan trọng với những người có bệnh lý về tim mạch, huyết áp hay hen suyễn.
Nằm trong hệ sinh thái HarmonyOS 2.0 còn có sự xuất hiện của Huawei AppGallery mang đến cho người dùng kho ứng dụng rộng lớn để tải về. Ngay cả khi là một nền tảng non trẻ nhưng số lượng ứng dụng trên AppGallery khá tốt và hứa hẹn mở rộng hơn nữa trong tương lai. Người dùng có thể bố trí ứng dụng của mình ở dạng lưới hoặc danh sách để người dùng có thể sắp xếp các ứng dụng theo cách mà mình ưa thích nhất.

Các cảm biến được đặt phía dưới giúp Watch 3 Pro phân tích dữ liệu sức khỏe như SpO2 chính xác hơn

Ảnh: T.L

Một thay đổi lớn khác trên Watch 3 Pro là cách đồng hồ kết nối với thế giới, cho phép đồng hồ có thể tự hoạt động mà không cần thẻ SIM nhờ tích hợp sẵn eSIM, thay vì phụ thuộc vào Bluetooth và GPS như trước đây. Đó là cơ sở để Huawei chuyển một số tính năng từ ứng dụng Huawei Health vào đồng hồ, và người dùng sẽ thấy một nút chuyên dụng trong menu. Người dùng có thể sạc pin cho Watch 3 Pro thông qua bộ sạc từ tính 10W. Tuy nhiên, thời gian sạc từ 0 - 100% sẽ mất khoảng 3 giờ do pin lớn bên trong. HarmonyOS 2.0 cũng cung cấp bảng phân tích những gì làm hao pin nhiều nhất và chia nó thành hai loại: phần cứng và phần mềm.
Giống như nhiều thiết bị Huawei khác, Watch 3 Pro tiếp tục thể hiện sức mạnh về thời lượng pin sử dụng, lên đến 21 ngày khi sử dụng chế độ tiết kiệm (thỏi pin trang bị dung lượng 790 mAh). Với các chức năng thông thường, thời lượng pin cũng kéo dài được 3 ngày.

HarmonyOS 2.0 là nền tảng hệ điều hành do Huawei tạo ra

Ảnh: T.L

Nhìn chung, Huawei Watch 3 Pro cung cấp một bộ tính năng hấp dẫn để biến nó trở thành người trợ lý sức khỏe tuyệt vời cho mọi người, cả trong nhà lẫn ngoài đường nhờ chế độ hoạt động độc lập. Và cả trong hai trường hợp sử dụng, nó cung cấp thời lượng pin tốt hơn một số đối thủ.
Tại thị trường Việt Nam, Huawei Watch 3 Pro có giá bán khoảng 12,99 triệu đồng. Ngoài ra, sản phẩm còn có phiên bản Huawei Watch 3 thu gọn hơn với giá bán khởi điểm 9,9 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.