Khám phá máy tính bảng Galaxy Tab A7

Thành Luân
Thành Luân
01/11/2020 14:00 GMT+7

Nếu bạn đang tìm kiếm máy tính bảng cho nhu cầu giải trí nhưng không muốn chi quá nhiều tiền, Galaxy Tab A7 với thiết kế nhỏ gọn được đánh giá là lựa chọn phù hợp.

Được bán với giá khoảng 7,99 triệu đồng, Galaxy Tab A7 vẫn mang đến kích thước màn hình rộng 10,40 inch và cung cấp thời lượng pin dài. Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí phổ biến mà máy tính bảng này còn có nhiều ưu việt cho mọi người, đặc biệt là những ai thích di chuyển.

Thiết kế gọn gàng trên tay

Những gì mà người dùng nhận ở Galaxy Tab A7 là một chiếc máy tính bảng có thiết kế mỏng với kết cấu chắc chắn. Lớp hoàn thiện kim loại ở mặt sau mang lại cảm giác cao cấp, điều mà chúng ta đã thấy ở Galaxy Tab S6 Lite trước đây. Với độ dày 7 mm và trọng lượng 476 gram, sản phẩm khá tiện dụng và nhẹ nhàng dù có màn hình lên đến 10,4 inch, ngay cả khi máy được bao quanh bởi các viền không phải là mỏng như các sản phẩm hiện đại.
Các bề mặt xung quanh của Galaxy Tab A7 được dùng cho những thứ quen thuộc như nút nguồn, chỉnh âm lượng, khe cắm thẻ nhớ microSD, USB-C hay jack cắm tai nghe. Hai loa được đặt ở trên và hai loa khác đặt ở dưới theo chiều dọc giúp trải nghiệm âm thanh hấp dẫn hơn khi thưởng thức các nội dung giải trí theo chiều ngang, bao gồm cả hòa mình trong các âm thanh phát ra từ game.

Thiết kế gọn gàng cho phép máy dễ dàng cầm trên tay khi xem nội dung giải trí

Ảnh chụp màn hình

Dĩ nhiên ở mặt sau vẫn là camera, trong khi mặt trước người dùng nhận được camera đặt ở trung tâm của viền bên. Vị trí camera trước này là lý tưởng cho các cuộc gọi video.

Cấu hình mạnh mẽ cho giải trí

Galaxy Tab A7 có màn hình 10,4 inch với độ phân giải 2.000 x 1.200 pixel, tương đương mật độ điểm ảnh 224 ppi. Mặc dù chỉ là màn hình LCD nhưng về cơ bản đó là lựa chọn phù hợp trong phân khúc máy tính bảng dưới 8 triệu đồng. Các phản hồi cảm ứng trên Galaxy Tab A7 về cơ bản là đủ tốt cho mọi người.
Bên trong, Galaxy Tab A7 đi kèm chip Snapdragon 662 cho phép máy thực hiện tốt các tác vụ cơ bản như duyệt web, phát trực tuyến và chơi game ở một mức độ nào đó. Người dùng có thể mở nhiều ứng dụng và di chuyển qua lại giữa chúng mà không có nhiều độ trễ trong quá trình hoạt động. Việc chơi game có thể thực hiện dễ dàng trên máy tính bảng, mặc dù cấu hình này chỉ đáp ứng các trò chơi cơ bản mà không thể xử lý game nặng như Call of Duty. Trước khi chơi, người dùng nên tinh chỉnh thiết lập game một chút để các hoạt động có thể xử lý tốt.
Máy chạy trên nền tảng Android 10 với giao diện người dùng One UI 2.5 độc quyền từ Samsung. Giao diện này trông có vẻ đơn giản và cơ bản, phù hợp với sơ đồ tổng thể của thiết bị. Đối với những người quen thuộc điện thoại Samsung, tất cả trải nghiệm sẽ giống như các thiết bị chạy One UI khác.
Đối với nhu cầu chụp ảnh, người dùng nhận được camera 8 MP ở phía sau và camera 5 MP ở phía trước. Thiết lập này có thể không giúp mang lại những bức ảnh hoặc video tuyệt vời nhưng đủ tốt cho các cuộc gọi video. Điều này phù hợp khi nhiệm vụ máy tính bảng thường không phải là chụp ảnh di động. Việc mở khóa bằng khuôn mặt cũng khá nhanh.

Camera trên Galaxy Tab A7 về cơ bản đáp ứng nhu cầu đơn giản

Ảnh: CNET

Trải nghiệm với bút cảm ứng trên Galaxy Tab A7 cho thấy mọi thứ hoạt động tốt hơn nhiều, đặc biệt cho những ai thích nghịch ngợm với phụ kiện nay.
Galaxy Tab A7 trang bị pin 7.040 mAh với khả năng hỗ trợ sạc nhanh 15W. Dung lượng pin này là ấn tượng cho những ai thích di chuyển và thưởng thức nội dung giải trí trên máy tính bảng vì dễ dàng cung cấp cho người dùng thời gian sử dụng khoảng 6-7 giờ. Ngay cả khi pin gần hết, việc sạc nhanh với công suất 15W sẽ giúp nạp lại năng lượng nhanh chóng hơn so với sạc thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.