Khám phá nhiều tiện ích từ ví điện tử trên Huawei AppGallery

27/10/2020 08:00 GMT+7

Việc phát triển ví điện tử trên AppGallery, Huawei đang chứng tỏ bước tiến của mình trong việc xây dựng niềm tin với các đối tác chiến lược và người dùng tại Việt Nam.

Vài năm trước, khi nhìn vào thị trường Việt Nam, các chuyên gia đều đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho sự phát triển của ví điện tử. Chúng ta dễ dàng thấy được xu hướng đó qua việc xuất hiện của nhiều cái tên như Zalo Pay, VTC Pay và Air Pay. Tuy nhiên, vào lúc ấy mọi người đều nhận thấy rào cản sự bùng nổ đến từ việc người dân Việt Nam có tỷ lệ trả tiền mặt khi mua sắm online cao hàng đầu khu vực Đông Nam Á và ở mức 90,17% (theo thống kê của Standard Chatered).
Tuy nhiên, năm 2020 không chỉ đem đến thách thức mà còn là cơ hội giúp các ví điện tử chứng minh được sự tiện dụng và an toàn của mình, chúng ta có thể thấy được tiềm năng. Theo dự báo của IDC, với dư địa tăng trưởng còn lớn so với các nước trong khu vực và trên thế giới, Việt Nam sẽ sớm nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt. Trong đó, tỷ lệ sử dụng ví điện tử sẽ tăng từ 18% năm 2019 lên 20% năm 2022. Đến năm 2030, ví điện tử, thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng sẽ là những phương thức thanh toán chủ yếu tại Việt Nam.

Sự tiện dụng của ví điện tử

Ví điện tử được xem như một ‘‘ví tiền” ngay trên điện thoại của bạn, giúp bạn thực hiện nhiều giao dịch mua bán và thanh toán hằng ngày. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận và chuyển tiền với các ví điện tử khác. Hình thức thanh toán này không chỉ đơn giản mà con nhanh chóng, và còn tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian.
Chị N.Sương (trú tại Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Việc mua sắm, thanh toán trực tuyến rất tiện lợi, an toàn, nó khiến tôi dần thay đổi thói quen mua sắm. Từ lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi đã gần như thay đổi thói quen mua sắm, chuyển dần sang thanh toán trực tuyến và không dùng nhiều đến tiền mặt nữa”.
Tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy sự phát triển mạnh mẽ của những cái tên quen thuộc như Airpay, Zalo Pay và VTC Pay… Theo IDC nhận định ZaloPay là 1 trong 2 ví điện tử dẫn đầu tại Việt Nam.

Dễ dàng cài đặt, bảo mật cao với Huawei AppGallery

Huawei AppGallery bảo vệ quyền riêng tư của của người dùng với 4 lớp bảo mật để xác minh danh tính thực của trước khi bạn sử dụng. Người dùng sẽ yên tâm với mọi giao dịch như Airpay, VTC Pay và Zalo Pay… Đây là những cái tên ví điện tử hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Anh Đ.Đ. Long (ngụ tại quận 3, TP.HCM) cho hay: “Tôi vẫn dễ dàng cài đặt và sử dụng các ứng dụng này trên điện thoại Huawei P40 Pro của mình, các thao tác cũng không có gì khác khi cài đặt trên các điện thoại Android khác”.
Ưu đãi cho người dùng Huawei khi tải VTC Pay trên AppGallery

Ưu đãi cho người dùng Huawei khi tải VTC Pay trên AppGallery

Việc đưa các ứng dụng ví điện tử lên Huawei AppGallery chứng tỏ một Huawei đang có được bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng niềm tin với các nhà phát triển ứng dụng. Trước thách thức đến từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, có vẻ như những nỗ lực không ngừng nghỉ của Huawei đang được thị trường công nhận. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chờ đợi một thời gian nữa để Huawei chứng tỏ được tiềm năng của công ty trong việc phát triển một hệ sinh thái độc lập.
Ưu đãi cho người dùng Huawei khi tải VTC Pay trên AppGallery
Huawei AppGallery ngày càng chứng minh nỗ lực của mình trong việc đem đến cho người dùng một trải nghiệm liền mạch và bảo mật nhất trên mọi thiết bị khẳng định vị thế của kho ứng dụng đứng thứ 3 trên thế giới.
AppGallery đã có mặt tại hơn 170 quốc gia cùng hơn 210 tỉ lượt tải xuống và trên 490 triệu người dùng đang hoạt động. Huawei đang hợp tác cùng 1,7 triệu nhà phát triển ứng dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng và đem đến nhiều ưu đãi hơn nữa. Giao diện hiện đại, thiết kế trẻ trung đáp ứng nhiều nhu cầu và bảo mật cao là yếu tố giúp kho ứng dụng của Huawei được người dùng tin tưởng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.