Khám phá những gì bản macOS mới nhất có thể làm được

Thành Luân
Thành Luân
02/04/2018 13:30 GMT+7

Cuối cùng thì Apple đã đưa khả năng hỗ trợ GPU rời vào macOS High Sierra thông qua bản cập nhật mới nhất, sau một thời gian khi công ty tiết lộ điều này tại WWDC 2017 vào mùa hè năm ngoái.

Theo BGR, bản cập nhật macOS 10.13.4 được phát hành cho phép người dùng máy Mac với cổng Thunderbolt 3 có khả năng tăng cường hiệu năng đồ họa của máy bằng cách kết nối nhiều bộ xử lý đồ họa bên ngoài. Điều này có thể mở cánh cửa cho game 3D và VR, ngay cả trên một chiếc máy tương đối yếu.
Apple liệt kê một số cấu hình eGPU được hỗ trợ trên trang web của mình, bao gồm một số card AMD Radeon như RX 570, RX 580 và RX Vega 56. Công ty cũng lưu ý rằng bạn sẽ cần một khung Thunderbolt 3 để tận dụng đủ sức mạnh đồ họa của bạn, do đó nó không phải là đơn giản như kiểu plug-and-play (cắm và chạy).
Apple cảnh báo rằng các eGPU chỉ được hỗ trợ trên MacBook Pro được phát hành vào năm 2016 trở về sau, iMac được phát hành vào năm 2017 trở về sau, và iMac Pro. Bạn cũng cần cài đặt phiên bản mới nhất của macOS High Sierra trên máy tính, vì vậy hãy chắc chắn cập nhật trước khi bạn thử cắm GPU vào máy.
Sau đây là tất cả mọi thứ mà Apple cho biết bạn có thể làm một khi cập nhật hệ điều hành của mình lên phiên bản macOS 10.13.4.
- Tăng tốc các ứng dụng sử dụng Metal, OpenGL và OpenCL.
- Kết nối màn hình bổ sung.
- Sử dụng tai nghe thực tế ảo được cắm vào eGPU.
- Sạc máy MacBook Pro trong khi sử dụng eGPU.
- Sử dụng eGPU với MacBook Pro trong khi màn hình cài sẵn đã đóng lại.
- Kết nối eGPU trong khi người dùng đăng nhập.
- Kết nối nhiều eGPU sử dụng nhiều cổng Thunderbolt 3 (USB-C) trên máy Mac.
- Sử dụng menu bar để ngắt kết nối eGPU an toàn.
- Xem mức độ hoạt động của eGPU bên trong và bên ngoài. Mở Activity Monitor, chọn Window > GPU History.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.