Khi game online trở thành nguồn cảm hứng

27/09/2011 17:20 GMT+7

(TNTS) Game online (GO) đang trở thành một hình thức giải trí quen thuộc của người Việt. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng GO vẫn luôn có sức hấp dẫn riêng của nó và là nơi khởi nguồn cảm xúc cho nhiều lĩnh vực khác. Cuốn truyện Huyền thoại lục địa MU của Tô Đức Quỳnh - một game thủ MU VN là một trong rất nhiều minh chứng sinh động đó.

Hầu hết các game có mặt tại VN đều dựa trên những câu chuyện hoặc tác phẩm văn học nổi tiếng, tình tiết và cốt truyện quen thuộc là một lợi thế để tiếp cận khách hàng. Chính vì vậy, các nhà phát hành (NPH) VN khai thác triệt để yếu tố này. Còn đối với thế giới, những game hút khách đều có một loạt dòng sản phẩm khác “ăn theo” như quần áo, đồ chơi cho trẻ em hay thậm chí lấy tên sản phẩm GO đó để đặt tên cho những món ăn,... Thế nên, việc một game thủ “bỗng dưng sáng tác” nên một cuốn truyện từ cảm xúc khi chơi game là một hiện tượng hiếm hoi!

Theo tâm sự của Tô Đức Quỳnh, anh đã thai nghén tác phẩm này trong vòng 6 năm - tương đương với thời gian MU VN có mặt trên thị trường GO Việt. Dựa vào cốt truyện ngắn gọn nhưng Tô Đức Quỳnh đã cho ra đời tập truyện khá đồ sộ được chia thành 3 phần và đã xuất bản phần 1. Chàng trai sinh năm 1988 này đến với MU để giải trí, kết bạn và chưa bao giờ nghĩ rằng đây sẽ là nơi khởi đầu, nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà văn. Trước khi được xuất bản, Huyền thoại lục địa MU được đưa lên diễn đàn và rất được quan tâm. Đó cũng chính là nguồn động viên để tác giả viết tiếp những phần sau.

Việc cuốn sách ra đời đã gây bất ngờ cho rất nhiều người, bởi lẽ, ở VN, “một thằng mê game lại có thể viết được truyện và in thành sách hẳn hoi” là chuyện hiếm. Tuy nhiên, với cộng đồng MU VN thì đây lại là một niềm tự hào. Một số game gây ầm ĩ cộng đồng mạng bằng những vụ mua bán tiền tỉ hay ảnh hot từ người đại diện thì MU khá bình lặng nhưng lại tạo dấu ấn bằng một sản phẩm mang tính nhân văn,  được cộng đồng đón nhận. Đây có lẽ cũng chính là lý do MU tồn tại đến ngày hôm nay.

T.Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.