Khi sản phẩm công nghệ “đẹp” từ trong ra ngoài

31/12/2015 17:16 GMT+7

Nhiều người thường có tâm lý “cái gì đẹp thường ít bền” khi chọn mua các sản phẩm công nghệ. Do vậy mà suốt một thời gian dài, các sản phẩm của một hàng công nghệ lớn thường ít được ưa chuộng vì … “ngoại hình” quá đẹp.

Nhiều người thường có tâm lý “cái gì đẹp thường ít bền” khi chọn mua các sản phẩm công nghệ. Do vậy mà suốt một thời gian dài, các sản phẩm của một hàng công nghệ lớn thường ít được ưa chuộng vì … “ngoại hình” quá đẹp.

Tuy nhiênngày nay,nhu cầu của khách hàng đã thay đổi, họ đòi hỏi các sản phẩm công nghệ không chỉ tốt bên trong mà còn phải đẹp bên ngoài, vừa tiện dụng nhưng cũng phải thật ưa nhìn, phong cách và tinh tế.
Khi tính thẩm mỹ và ứng dụng hội tụ trong cùng một thiết kế
Một khái niệm mới trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm công nghệ được ra đời có tên “Meaningful Design” – Thiết kế Ý nghĩa, nhằm chinh phục người dùng bằng những thiết kế hội tụ cả yếu tố thẩm mỹ lẫn tính ứng dụng cao cho sản phẩm. Tất cả thiết kế từ “Thiết kế Ý nghĩa” luôn gần gũi với nhu cầu và cảm xúc của con người. Từ đó, các sản phẩm công nghệ không còn là những chiếc máy vô tri vô giác mà trở thành những người bạn đồng hành trong cuộc sống của con người.
Là người khởi xướng “Thiết kế Ý nghĩa”, ông trùm công nghệ xứ Hàn Samsung đã ứng dụng khái niệm này vào các sản phẩm của mình.Có thể nhận thấy điều này dễ dàng qua chiếc máy giặt thông minh WW9000, người dùng có thể điều chỉnh máy giặt WW9000 thông qua hệ thống nút bấm cảm ứng hiện đại mà vẫn giữ được hình dáng tinh tế, sang trọng cho máy giặt. Đặc biệt, người dùng còn có thể điều chỉnh các chế độ giặt quần áo tự động từ xa nhờ chức năng kết nối với smartphone.
Khi sản phẩm công nghệ“đẹp” từ trong ra ngoàiMáy giặt thông minh WW9000 có thể điều khiển từ xa nhờ khả năng kết nối với smartphone.
Giá trị cốt lõi đem đến thành công
Nhờ những thiết kế mang tính thẩm mỹ và ứng dụng cao mà người dùng có được trải nghiệm gần gũi hơn khi sử dụng sản phẩm.Giống như chiếc máy lạnh trong loạt thiết bị gia dụng Chef Collection 2014 của Samsung, mỗi khi người dùng tiến đến, màn hình ẩn phía sau cánh cửa kim loại sẽ xuất hiện và chào hỏi như thể đang chờ đợi sẵn sàng để phục vụ. Các nhà thiết kế của Samsung luôn cố gắng để tối đa hóa sự nhạy cảm ở mỗi chức năng để mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi, chu đáo và được thấu hiểu.
Samsung luôn cố gắng để đem đến những sản phẩm hội tụ những gì tinh túy nhất của công nghệ. Đó là lí do họ luôn không ngừng cải tiến tất cả những sản phẩm của mình dù đó đang là những sản phẩm hiện đại nhất.Năm 2004, dù đang làm chủ công nghệ màn hình TV OLED (Organic light emitting diode) tốt nhất thế giới thì Samsung vẫn tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời công nghệ màn hình AMOLED (tân tiến hơn cả OLED).Và ngày nay, họ đã chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất với công nghệ Super AMOLED do riêng hãng phát triển được áp dụng trên các dòng điện thoại cao cấp như Galaxy S, Note.
Khi sản phẩm công nghệ“đẹp” từ trong ra ngoài2Công nghệ Super AMOLED được Samsung tích hợp trên smartphone.
Thiết bị công nghệ nói chung và thiết bị gia dụng nói riêng không chỉ là công cụ hỗ trợ, giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi hơn mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Đó có thể là chiếc bàn là mà bà ngoại của bạn để lại, chiếc tủ lạnh ba đã mua tặng mẹ nhân dịp kỷ niệm ngày cưới… Do đó, thiết kế trường tồn với thời gian luôn là một tiêu chí mà nhiều người đặt ra khi chọn mua một thiết bị gia dụng. Đây cũng chính là điều mà các nhà thiết kế của Samsung hướng đến khi tạo nên máy rửa chén Water Wall. Họ đã sử dụng kim loại thép không gỉ – một trong những chất liệu bền bỉ nhất với thời gian, đồng thời giữ nguyên màu sắc tự nhiên của nó để đem sự tinh khiết, tối giản, gần gũi với thiên nhiên. Đây chính là 1 trong 3 sản phẩm đạt giải bạc của Samsung tại lễ trao giải thiết kế xuất sắc, giải thưởng quốc tế IDEA 2015.
Khi sản phẩm công nghệ“đẹp” từ trong ra ngoài 3Chiếc máy rửa chén Water Wall có thiết kế tinh tế từ chất liệu kim loại bền bỉ với thời gian.
Những thiết kế Ý nghĩa đã làm thay đổi quan niệm của người dùng đối với các thiết bị công nghệ.Nếu trước đây, họ chỉ tập trung vào công năng của sản phẩm thì hiện nay, thiết kế cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người dùng quan tâm. Đó là lí do mà mỗi sản phẩm Samsung được bán ra thị trường đều là thành quả của sự đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế đến chức năng. Và chính sự đón nhận của người tiêu dùng, lòng tin của họ dành cho sản phẩm suốt thời gian qua đã chứng tỏ sự thành công của Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.