Kho bằng sáng chế của Motorola Mobility trị giá 5,5 tỉ USD

27/07/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Google đã chi khoảng 5,5 tỉ USD để mua lại số bằng sáng chế công nghệ từ tay Motorola Mobility.

(TNO) Google đã chi khoảng 5,5 tỉ USD để mua lại số bằng sáng chế công nghệ từ tay Motorola Mobility. Số tiền này chiếm gần một nửa trong tổng số 12,4 tỉ USD mà hãng tìm kiếm hàng đầu đã bỏ ra trong thương vụ thôn tính bộ phận di động của Motorola.

Theo Wall Street Journal, hồi tháng 8 năm ngoái, Google từng khiến giới công nghệ bất ngờ khi công bố ý định mua lại bộ phận Motorola Mobility ở mức giá ngất ngưỡng 12,4 tỉ USD. Khi đó, Tổng giám đốc điều hành Google Larry Page từng nói rằng thương vụ này sẽ "tăng cường sức mạnh cho nền tảng/hệ điều hành Android".

Được biết, mãi đến tháng 5 vừa qua, Google mới chính thức hoàn tất thương vụ đầy tính chiến lược của mình sau khi thương vụ này trải qua hàng loạt cuộc điều tra, xem xét về tính độc quyền tại nhiều quốc gia.

Google; Motorola Mobility; Asus; Nexus 7; Galaxy Nexus; bằng sáng chế; patent
Google đang từng bước dấn sâu vào thị trường thiết bị di động - Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, chi tiết về các khoản tiền mà Google đã trả cho Motorola vẫn được hai bên giữ kín.

Cũng theo Wall Street Journal, vào hôm 24.7, một hồ sơ mà Google nộp cho cơ quan chức năng Mỹ cho thấy Google đã trả khoảng 5,5 tỉ USD cho số bằng sáng chế vốn từng thuộc sở hữu của Motorola Mobility.

Còn theo Slashgear, mặc dù đã sở hữu toàn bộ tài sản trí tuệ (trong đó có bằng sáng chế) và mảng phần cứng của Motorola Mobility, song Google vẫn chưa công bố kế hoạch "tận dụng" hãng di động một thời lừng lẫy này.

Trước đây, Google từng khẳng định sẽ để Motorola Mobility hoạt động độc lập và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Nexus sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của "người mới".

Và minh chứng rõ ràng nhất là Google vừa cùng Asus tung ra thị trường mẫu máy tính bảng Nexus 7 chạy Android 4.1 Jelly Bean cũng như thế hệ điện thoại Galaxy Nexus mới với sự cộng tác đắc lực từ hãng Samsung.

Dẫu thế, giới phân tích cho rằng Google cần có một kế hoạch cụ thể cho Android lẫn Motorola trong tương lai để không gây xung đột với các đối tác khác như Samsung và HTC.

An Huy

>> Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility
>> Google thâu tóm Motorola Mobility
>> Phát hiện mã độc mới trên Google Play
>> Google đối mặt án phạt kỷ lục
>> Google phát hành mã nguồn mở Android 4.1
>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Nexus Q - người "môi giới" mới từ Google
>> Máy tính bảng Google Nexus lộ diện
>> Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.