Khổ vì bị quấy rối điện thoại

21/07/2013 03:05 GMT+7

Không ít dân mạng ta thán lẫn bức xúc bởi số điện thoại của mình bỗng dưng xuất hiện ở những diễn đàn làm quen, kết bạn...

Không ít dân mạng ta thán lẫn bức xúc bởi số điện thoại của mình bỗng dưng xuất hiện ở những diễn đàn làm quen, kết bạn...

Hàng trăm cuộc gọi nhỡ số lạ

“Chỉ một ngày nhận đến hơn 200 cuộc gọi nhỡ và hàng chục tin nhắn đều từ những số điện thoại lạ hoắc. Thật không thể tin nổi. Nhắn tin lại hỏi mới biết số điện thoại của mình chính là “thông tin liên lạc” của nhiều tài khoản trên các diễn đàn hẹn hò, giao lưu kết bạn…”, N.P than thở trên Facebook.

Trường hợp của N.P không ngoại lệ, tìm hiểu tại nhiều diễn đàn làm quen, kết bạn, tìm bạn, tìm người yêu, hẹn hò như: 4raovat., message., lovetime.; timhop.; viss.; henantrua.; henho.; demkhongngu., ketban.anhsaoxanh., lamquennhe… không ít người cho biết đã và đang rơi vào tình cảnh tương tự: Bị người khác dùng số điện thoại để đăng tải với những chủ đề: “Cô đơn tìm bạn tình”, “Phụ nữ tìm trai bao”, “Bạn gái tìm đại gia”, “Nam sinh viên tìm quý bà”, “Tìm chị, em đáp ứng nhu cầu sinh lý”… Nội dung của những chủ đề này kèm theo lời rao rất vô văn hóa, thô tục. Theo đó là quãng thời gian “chịu trận” khi bị quấy rối, làm phiền liên tục bởi những số điện thoại không hề quen biết.

Khổ vì bị quấy rối điện thoại 
Khá nhiều người là nạn nhân của việc đăng tải số điện thoại cá nhân lên các diễn đàn làm quen, kết bạn - Ảnh chụp lại các diễn đàn

Trên henantrua., thành viên huongthu2 năn nỉ: “Xin mọi người đừng gọi điện vào số 091578… nữa, tôi bị người khác chơi xấu, đăng tải số điện thoại của tôi chứ tôi không hề đăng ký làm thành viên tại đây. Mọi người làm ơn nhé”. Hay tại trang message., thành viên noname chia sẻ: “Số điện thoại 091487… không phải của chủ nhân lời rao “tìm trai bao 091487…”, kẻ xấu đã cố tình đăng tải, rất mong mọi người đừng nhắn tin, gọi điện thoại vào số này nữa”.

Có nhiều trường hợp, chính các thành viên thường xuyên của những diễn đàn thông tin lưu ý cho nhau: “Số điện thoại này là ảo”, “số này chỉ là mạo danh, lừa đảo, chơi khăm”…

Chị M.K., một biên đạo múa ở TP.HCM cho biết, thời gian nửa cuối tháng 6 vừa qua, bỗng dưng liên tục nhận được những cuộc gọi, tin nhắn bỡn cợt làm quen, mỗi ngày là hàng trăm cuộc gọi. Ban đầu không hiểu vì sao, đến khi gõ từ khóa là số điện thoại của mình lên mạng tìm kiếm thì hỡi ôi, nó trở thành “số điện thoại liên lạc” của một nick trên diễn đàn show9xvip, với nội dung là nhiều phim, hình khiêu dâm. Trong khi mình chưa từng biết đến diễn đàn này, cũng chưa từng đăng tải số điện thoại lên mạng”.

Bỏ sử dụng điện thoại

Chia sẻ với Thanh Niên, rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc bởi gặp “tai bay vạ gió”. Chị T.O., giáo viên ở Tây Ninh, cho biết đã từng tức đến khóc khi bỗng dưng trở thành “Tôi tên T.O., 28 tuổi, chồng thường xuyên đi công tác xa, thiếu thốn “chuyện ấy”, mong muốn hẹn hò cùng các bạn trai để xxx…” được rao trên trang demkhongngu., mặc dù vợ chồng ngày ngày bên nhau hạnh phúc. “Không thể chịu nổi khi bị gọi điện thoại liên tục, kể cả giờ trưa lẫn nửa đêm khuya khoắt, tôi phải bỏ cả sim điện thoại để được bình yên”, chị O., kể.

Có trường hợp sử dụng cùng lúc hai số điện thoại và đều bị kẻ xấu đem ra đăng tải với nội dung vô văn hóa trên các diễn đàn. Chị N.T., giám đốc một công ty bất động sản tại TP.HCM, cho biết tháng 5 vừa qua chính là “tháng ác mộng” bởi là nạn nhân của vấn đề này. Chị đã phải cắt đứt hoàn toàn mọi liên lạc với bạn bè, đối tác làm ăn… vì không chịu đựng nỗi cảnh “tra tấn” kiểu này, ngày nào cũng nhận hàng loạt lời đề nghị khiếm nhã, thô tục. Theo chị T., thông tin số điện thoại của chị đã được đăng trên trang az24., kèm theo hình ảnh đại diện “không thể chấp nhận được”.

Nhiều nam giới cũng “cùng chung số phận”, khi “tự nhiên trở thành… trai bao phục vụ nhiệt tình cho quý bà trên các “chợ tình online”, như lời thành viên Bá Đình tâm sự trên 4raovat.  

Bình luận

Thật xui rủi cho những ai là nạn nhân của vấn đề nhức nhối này. Khó có cách phòng tránh, vì bạn bè của mình biết số và chơi xấu thì không thể biết được đích xác đó là ai. Thôi thì “trời kêu ai nấy dạ” vậy. Cầu trời mình chẳng bị. (Kim Sơn Bùi/ Facebook)

Đây là bài học kinh nghiệm cho mọi người, đừng bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân: email, số điện thoại, hình ảnh... công khai trên mạng. (hahien/ webtretho.com)

Đừng có bao giờ tin vào những số điện thoại đăng trên những diễn đàn làm bạn, kết bạn biến tướng kia. Toàn số ảo, toàn chơi xấu lẫn nhau. Mong cơ quan chức năng xử phạt thật nặng hành vi này. (hienha83/ ngoinhachung)

Chuyện không của riêng ai. Tôi đã từng là nạn nhân. Tôi lên án cả những người đăng số điện thoại của người khác và cả những kẻ biến thái tìm kiếm bạn bè, bạn tình trên các diễn đàn. Quá dở hơi và rảnh rỗi! (nhung.tran/ truongton.net)

Nguyễn Thanh Nam

>> Quấy rối điện thoại
>> Ngày hội tôn vinh thơ trên Facebook
>> Nữ bộ trưởng Venezuela kêu gọi từ bỏ Facebook
>> Facebook trên Windows Phone thêm tính năng mới
>> Qua Facebook tìm lại hành lý cho thí sinh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.