Ki-ốt Wi-Fi tại New York đạt mốc 5 triệu người dùng

01/10/2018 16:38 GMT+7

LinkNYC vừa tiết lộ có hơn 5 triệu người dùng đã đăng ký sử dụng mạng tốc độ cao từ các ki-ốt Wi-Fi ở thành phố New York (Mỹ), tính cho đến tháng 9.2018.

Theo Engadget, LinkNYC là các ki-ốt được lắp đặt dọc lề đường của thành phố New York, nó vừa là nơi phát sóng Wi-Fi miễn phí vừa là nơi để mọi người truy cập các thông tin về thành phố này. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, tính đến nay nó đã đáp ứng 500.000 cuộc gọi mỗi tháng, được sử dụng hơn 1 tỉ lần trên tất cả 1.700 chiếc ki-ốt được lắp khắp thành phố.
Mặc dù có lượng người truy cập nhiều nhưng báo cáo cho biết hiệu quả của hệ thống là chưa được cao. Chúng hỗ trợ quảng cáo, nhưng nguồn tiền kiếm về không đủ để đáp ứng yêu cầu từ CityBridge. Theo một thỏa thuận sửa đổi, CityBridge sẽ được phép trì hoãn thanh toán cho thành phố phần doanh thu của mình cho đến năm cuối cùng của hợp đồng, khi đó họ sẽ phải trả lãi 10%.
Bên cạnh đó, trình duyệt web của các ki-ốt cũng bị than phiền trở thành nơi để nhiều người lướt web khiêu dâm, cũng như những lo ngại về sự riêng tư do có sự hiện diện của máy ảnh và cảm biến trên mỗi ki-ốt, mặc dù Intersection (một phần của CityBridge) đã nhấn mạnh rằng công ty không thu thập thông tin nhạy cảm như vị trí chính xác hoặc lịch sử trình duyệt của người dùng.
Hợp đồng thiết lập ki-ốt LinkNYC kéo dài đến năm 2026. Không rõ kết quả giải quyết các vấn đề vướng mắc ra sao nhưng với xu hướng công nghệ 5G di động tăng trưởng trong vài năm tới, nó có thể không còn quá hấp dẫn người dùng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.