Kích hoạt tính năng Flex Storage trên Android 6.0

30/10/2015 15:28 GMT+7

(TNO) Flex Storage là một trong những tính năng hữu dụng cho những thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow nhưng không được nhiều người biết đến.

(TNO) Flex Storage là một trong những tính năng hữu dụng cho những thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow nhưng không được nhiều người biết đến.

Flex Storage sẽ giải quyết những hạn chế không gian lưu trữ trên thiết bị AndroidFlex Storage sẽ giải quyết những hạn chế không gian lưu trữ trên thiết bị Android
Theo Pocket-lint, Flex Storage cho phép bạn sử dụng bộ nhớ ngoài của thiết bị như là bộ nhớ trong. Với những gì mà các hãng điện thoại làm ngày nay, nó có khả năng trở thành một trong những tính năng phổ biến trên các thiết bị Android, vì lúc đó bạn có thể mua một thiết bị Android giá rẻ hơn với bộ nhớ trong thấp, nhưng có thể tăng không gian lưu trữ với thẻ nhớ microSD.

Mặc dù thêm vào danh sách các tính năng mới trong Marshmallow nhưng Google không nói nhiều về tính năng Flex Storage, có lẽ vì các thiết bị Nexus không được trang bị khe cắm thẻ microSD.

Bài viết hướng dẫn dưới đây từ Pocket-lint với thiết bị HTC One A9 chạy Android 6.0 hỗ trợ khe cắm thẻ microSD để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về tính năng Flex Storage mới.

Thực sự quá trình làm việc với Flex Storage khá đơn giản, nhưng bạn cần phải biết một số điều. Đầu tiên, thẻ lưu trữ của bạn phải được định dạng lại nên tất cả các nội dung trên đó sẽ bị “xóa sổ”. Thứ hai, bạn sẽ không thể hoán đổi vì nó chỉ làm việc trong điện thoại mà bạn đặt nó.
Để sử dụng Flex Storage, dữ liệu trên thẻ nhớ microSD sẽ bị xóa sạch
Để kích hoạt Flex Storage trên thiết bị Android 6.0, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập vào Settings > Storage & USB, gõ vào thẻ microSD và bạn sẽ thấy tùy chọn định dạng nội bộ. Chọn tùy chọn này và quá trình khởi động sẽ cảnh báo rằng bạn sẽ mất tất cả dữ liệu trên thẻ nhớ đó.

Sau khi định dạng, bạn sẽ nhận được các tùy chọn để di chuyển dữ liệu đến không gian lưu trữ mới nhằm giải phóng không gian lưu trữ nội bộ ban đầu. Sau đó bạn có thể nhìn vào bộ nhớ ngoài đóng vai trò như là bộ nhớ trong của hệ thống.

Nếu muốn biết những gì được lưu trữ trong thẻ nhớ, bạn có thể truy cập vào tên nó trong danh sách bộ nhớ trong và khám phá những nội dung bên trong đó sẽ thấy những ứng dụng chiếm không gian trên nó.
Thẻ nhớ microSD sẽ được nhận diện là bộ nhớ trong của thiết bị nhờ Flex Storage
Rõ ràng, với Flex Storage, bạn sẽ không phải lo lắng trong việc cài đặt những game có dung lượng hàng gigabyte trên thiết bị của mình. Nhưng bạn cần nhớ rằng, khi đã cam kết với một thẻ nhớ microSD nào đó, bạn cần sử dụng một thẻ lớn nhất để có thể nhận được lợi ích tối đa.

Bây giờ, điều mà bạn cần đó là chờ cập nhật điện thoại Android của mình lên phiên bản 6.0 Marshmallow để sử dụng Flex Storage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.