Kiểm tra an ninh cho các thiết bị Internet of Things

08/06/2016 16:08 GMT+7

Bảo vệ bản thân trên internet không còn là vấn đề ở máy tính và điện thoại di động, bởi hiện nay có một loạt thiết bị khác đều có khả năng bị tổn thương.

Để giúp mọi người yên tâm hơn trong thời đại Internet of Things (IoT), công ty bảo mật BullGuard đã tung ra một công cụ mới miễn phí cho người dùng để họ có thể kiểm tra một loạt thiết bị IoT có thể bị tin tặc tấn công. Nếu thiết bị được gắn cờ là dễ bị tổn thương, các chi tiết về vấn đề an ninh cụ thể sẽ được cung cấp đến người dùng.
Công cụ quét có tên IOT Scanner của BullGuard dựa trên dữ liệu từ Shodan.io, công cụ tìm kiếm đầu tiên dành cho các thiết bị IoT, giúp mọi người nhanh chóng nhận được kết quả an ninh trên các thiết bị thông minh, hiển thị một cách đơn giản mà ai cũng có thể hiểu được.
Theo Betanews, công cụ có thể được sử dụng để kiểm tra camera an ninh, màn hình theo dõi trẻ nhỏ, Smart TV và thiết bị đeo khác. Nếu bất kỳ các thiết bị nào có nguy cơ bị tấn công, chúng đều được gắn cờ cảnh báo với chi tiết về lỗ hổng tiềm năng. Một báo cáo email về kết quả quét có thể giúp người sử dụng chẩn đoán được nhiều hơn nữa lỗ hổng, và mọi người có thể chia sẻ thông báo kết quả quét với bạn bè và gia đình để chủ động hơn trong việc bảo vệ thiết bị thông minh của mình.
“Internet of Things đang phát triển nhanh chóng, điều này đặt ra một loạt vấn đề về bảo mật đối với người tiêu dùng. Chúng tôi đã thực hiện một bước quan trọng hướng tới việc giải quyết những vấn đề này thông qua IOT Scanner, một công cụ cho phép bất cứ ai cũng có thể kiểm tra xem thiết bị thông minh trong nhà của họ an toàn hay không”, ông Paul Lipman, Giám đốc điều hành của BullGuard cho biết.
Mọi người có thể truy cập vào IOT Scanner của BullGuard tại địa chỉ http://iotscanner.bullguard.com/#/ để thực hiện việc quét thông tin xem thiết bị IoT mà mình đang dùng có thực sự an toàn không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.