Kodak Ektra - smartphone phong cách máy ảnh cổ điển

21/10/2016 10:13 GMT+7

Sau khi ra mắt IM5 nhưng chưa mang lại thành công, thương hiệu máy ảnh nổi tiếng một thời Kodak tiếp tục thử lửa trong thị trường smartphone bằng cách ra mắt mẫu smartphone mang phong cách hoài cổ Ektra.

Theo PhoneArena, được đặt theo tên chiếc máy ảnh cổ điển (rangefinder) mang tính biểu tượng của hãng trong những năm giữa thế kỷ 20, Kodak Ektra trông rất giống như một máy ảnh kỹ thuật số nếu bạn nhìn thoáng qua khi máy được nằm sấp trên bàn. Điều này nhờ ống kính lớn nhô ra kết hợp vật liệu giả da màu sẫm bọc ở mặt sau.
Không chỉ có vậy, để chứng tỏ Ektra là một smartphone hướng đến đối tượng ưa thích nhiếp ảnh, Kodak còn cung cấp nút màn trập kim loại chuyên dụng ở mặt bên của máy, giúp thuận lợi hơn trong quá trình chụp ảnh.
Máy ảnh chính của Ektra được trang bị cảm biến 21 MP được sản xuất bởi Sony, giúp tăng độ chi tiết trong các bức ảnh. Ống kính cũng có khẩu độ f/2.0 và đi kèm chức năng chống rung quang học. Hệ thống đèn flash LED kép kết hợp công nghệ chụp ảnh Arcsoft giúp hoạt động nhiếp ảnh trong điều kiện ban đêm tốt hơn. Trong khi đó, máy ảnh phía sau của Ektra cung cấp độ phân giải 13 MP phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng.
Ứng dụng máy ảnh mặc định trên Ektra đi kèm chức năng Scene Selection Dial, làm việc như là một trình điều khiển người dùng chuyển đổi giữa một loạt chế độ chụp khác nhau như điều chỉnh bằng tay, chụp phong cảnh, thể thao hay cận cảnh.
Scene Selection Dial giúp người dùng chuyển đổi giữa các chế độ chụp khác nhau
Về cấu hình, Ektra trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, bộ vi xử lý 10 lõi MediaTek Helio X20, kết hợp RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD và pin dung lượng 3.000 mAh. Khi bán ra thị trường, máy được cài sẵn nền tảng Android 6.0 của Google.
Kodak sẽ chính thức phát hành Ektra vào tháng 11 tới với giá bán 499 USD, nhưng chỉ giới hạn tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên phát ngôn viên Kodak cho biết công ty có thể mở rộng ra các thị trường khác dựa trên phản ứng của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.