Kỷ lục mới của băng thông rộng

30/03/2006 14:24 GMT+7

Các chuyên gia nghiên cứu tại Viện viễn thông Fraunhofer (Berlin, Đức) và hãng Fujitsu đã truyền dữ liệu thành công ở tốc độ 2,56 Tb/giây qua đường dẫn bằng sợi thủy tinh dài 160km. Tỷ lệ truyền cao nhất trước đó là 1,2 Terabit (Tb)/giây.

Tốc độ 2,56 Tb/giây tương đương với khả năng tải 60 đĩa DVD chỉ trong một giây, hoặc toàn bộ cuốn từ điển bách khoa Britannica trong chưa đến một phút.

Theo Viện Fraunhofer, dù ngành công nghiệp viễn thông có vẻ đang đi xuống trong những năm gần đây, lưu lượng thông tin qua các mạng này vẫn tăng hơn 50% mỗi năm. "Điều này kéo theo sự đòi hỏi phải nâng cấp dung lượng mạng và càng cho thấy tầm quan trọng của cáp quang trong tương lai. Trong những hệ thống hiện nay, người ta mới chỉ khai thác một phần nhỏ số băng thông gần như vô tận của cáp quang", một trong những chuyên gia ở Viện viễn thông Fraunhofer nói.

Ngoài tốc độ trên, các nhà khoa học của Viện Viễn thông Fraunhofer còn đạt hai kỷ lục khác là tốc độ truyền dữ liệu 1,28 Tb/giây qua đường cáp quang 240km và 160 Gb/giây qua đường dây có chiều dài 4.000km.

Theo VNUNet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.