Kỹ sư Google chỉ dẫn cách chụp ảnh cực đẹp vào ban đêm

28/04/2017 08:24 GMT+7

Chụp ảnh ban đêm là một trong những điều khó khăn nhất của nhiếp ảnh, vì vậy để có bức ảnh đẹp bạn cần áp dụng nhiều kỹ năng theo hướng dẫn từ một kỹ sư của Google.

Theo Theverge, kỹ sư phần mềm Google Daydream - Florian Kainz từng làm việc tại Industrial Light & Magic trong nhiều năm vừa chia sẻ một số kinh nghiệm riêng mà ông đã thực hiện với máy ảnh Nexus 6P và Pixel để giúp nâng cao chất lượng bức ảnh chụp ban đêm.
Google Pixel và Nexus 6P là hai trong số những smartphone có máy ảnh tốt nhất hiện nay nhờ những thuật toán phần mềm từ Google. Các đánh giá ban đầu về khả năng chụp ảnh thiếu sáng của Pixel là khá tốt, tuy nhiên nó còn có thể làm được nhiều điều hơn nữa nếu bạn khai thác đúng cách.
Kainz cho biết anh đã thử tiến hành chụp một bức ảnh ánh sáng yếu bằng điện thoại di động của Google. Để hoàn thành mục tiêu, Kainz đã tạo ra một ứng dụng chụp ảnh với các thiết lập điều khiển bằng tay, cho phép anh chụp một loạt ảnh theo thời gian với độ phơi sáng, ISO và khoảng cách lấy nét theo ý muốn.
Những gì mà Kainz đã làm đó là sử dụng smartphone gắn trên giá đỡ với thiết lập chụp liên tục (chế độ burst) 32 hoặc 64 hình ở tốc độ phơi sáng 2 giây, tất cả trong định dạng DNG và sau đó đưa các dữ liệu này vào máy tính để xử lý. Điều này sau đó đã giúp làm giảm độ nhiễu và tăng độ sắc nét cho hình ảnh. Công việc cuối cùng của Kainz đó là thực hiện một số điều chỉnh bằng tay để bù đắp các lỗi nhỏ tạo ra do chuyển động giữa các khung hình.
Ảnh được chụp bởi Pixel ở tốc độ 60 hình và độ phơi sáng 2 giây Ảnh: Florian Kainz
Các bước trình bày hướng dẫn cải thiện ảnh chụp ban đêm của Kainz hứa hẹn có thể tự động hóa trong các ứng dụng chụp ảnh. Chế độ HDR trong điện thoại Pixel của Google được cho là một phần kết quả từ nghiên cứu của Kainz, vì vậy các ảnh chụp ban đêm từ điện thoại này đã được nâng cấp một cách rõ rệt.
Tuy nhiên Kainz cũng thừa nhận có một vài hạn chế với cách làm của anh, đó là việc chụp ảnh sẽ chỉ được áp dụng với đối tượng tĩnh và bạn cần một chân đế (hoặc tương tự) vững chắc để giữ máy không bị rung lắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.