Làm thế nào để biết webcam có bị truy cập trái phép hay không?

07/10/2016 19:00 GMT+7

Patrick Wardle, cựu nhân viên cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đã cho ra mắt ứng dụng OverSight giúp người dùng kiểm tra webcam và micro có bị giám sát từ xa hay không.

Theo The Next Web, các ứng dụng gián điệp hiện nay đã được cải tiến rất nhiều, chúng có thể xâm nhập vào các phiên trò chuyện trên những ứng dụng phổ biến như Skype, Google Hangouts, Facetime… và âm thầm ghi lại âm thanh, hình ảnh từ micro, webcame mà không hề bị phát hiện.
Chính vì vậy, Giám đốc FBI James Comey gần đây đã khuyên tất cả người dùng nên che webcam lại để tránh bị truy cập trái phép. Tuy nhiên với những người thường xuyên sử dụng webcam trên laptop để thực hiện gọi video, cách này lại mang đến một số phiền toái nhất định dù đây là giải pháp an toàn nhất hiện nay.
OverSight đem đến một cách tiếp cận khác. Thay vì phải che webcam lại, ứng dụng sẽ thông báo khi có người sử dụng webcam hay microphone của máy trái phép. Hiện tại ứng dụng này chỉ mới hỗ trợ hệ điều hành Mac OS.
Cách thức hoạt động của ứng dụng khá đơn giản. Ứng dụng sẽ giám sát liên tục hệ thống để tìm ra các phần mềm độc hại như OSX/Eleanor, OSX/Crisis, OSX/Mokes… cũng như các ứng dụng khác đang cố gắng do thám người dùng Mac OS. Khi phát hiện sự xâm nhập, một thông báo sẽ xuất hiện ngay lập tức để cảnh báo người dùng.
OverSight hiện đang được phát hành miễn phí trên website https://objective-see.com/products/oversight.html. Tác giả phần mềm cũng cam kết sẽ liên tục cập nhật và nâng cấp ứng dụng để bảo vệ người dùng toàn diện hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.