Làm thế nào để xem trực tuyến sự kiện ra mắt iPhone 6S?

09/09/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Ngày 9.9 Apple sẽ chính thức tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 6S mới. Tại Việt Nam, sự kiện này được bắt đầu vào lúc 0 giờ sáng 10.9. Nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi trực tuyến cho dù đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào.

(TNO) Ngày 9.9 Apple sẽ chính thức tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 6S mới. Tại Việt Nam, sự kiện này được bắt đầu vào lúc 0 giờ sáng 10.9. Nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi trực tuyến cho dù đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào.

Trước đây, sự kiện của Apple chỉ có thể xem được trực tuyến nếu người dùng sử dụng các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, với thủ thuật dưới đây được cung cấp bởi RedmondPie, bạn có thể theo dõi sự kiện này cho dù đang dùng máy tính Windows hoặc Android.

Với Apple TV

Nếu như bạn muốn xem sự kiện ra mắt iPhone 6S trên một màn hình lớn, và đang sở hữu một thiết bị Apple TV thế hệ 2 trở lên (thiết bị đã kết nối với TV hoặc màn hình lớn), có thể áp dụng phương pháp sau.
Apple TV sẽ giúp người dùng xem được trực tuyến sự kiện ra mắt iPhone 6S trên màn hình lớn - Ảnh: AFP
- Hãy chắc chắn là thiết bị của bạn đang chạy phiên bản mới nhất, bằng cách truy cập vào Settings > General > Software Updates và chọn Update Software.

- Sau đó, truy cập vào giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy một trang mới hiển thị thông báo sự kiện diễn ra vào ngày 9.9.

- Vào đúng thời điểm sự kiện ra mắt, chỉ cần bấm nút Play để xem.

Với thiết bị chạy iOS

Với những thiết bị chạy iOS phiên bản 7.0 trở lên như: iPhone, iPad, iPod Touch thì đơn giản là bạn chỉ cần kích hoạt trình duyệt web Safari trong máy lên vào đúng thời điểm sự kiện ra mắt.
Với iPhone thì người dùng chỉ cần dùng Safari để xem sự kiện - Ảnh: AFP
Sau đó, tại thanh địa chỉ hãy truy cập vào apple.com/live và thưởng thức nội dung.

Với máy tính sử dụng hệ điều hành Mac OS X

Với những chiếc máy tính MacBook đang sử dụng hệ điều hành 10.8.5 trở lên hoặc đang dùng trình duyệt Safari bản 6.0.5 trở lên, người dùng chỉ cần truy cập vào đường dẫn apple.com/live là có thể xem được trực tiếp sự kiện của Apple.

Với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10

Đây là năm đầu tiên Apple cho phép người dùng Windows được xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 6S. Để làm được điều này, người dùng phải sử dụng hệ điều hành Windows 10 và sử dụng trình duyệt web Edge cài sẵn.
Windows 10 lần đầu tiên được Apple hỗ trợ cho xem sự kiện ra mắt iPhone 6S - Ảnh chụp màn hình
Trên trình duyệt web Edge, người dùng cũng chỉ cần truy cập vào địa chỉ apple.com/live để xem.

Với máy tính đang dùng Windows XP/7/8

Truy cập vào địa chỉ http://www.videolan.org/ sau đó tải và cài đặt ứng dụng xem video VLC về máy tính.
Sử dụng tiện ích VLC để xem sự kiện - Ảnh chụp màn hình
Sau khi cài đặt xong ứng dụng, hãy vào mục Media > Open Network Stream > Network section. Tại hộp thoại mở ra, hãy nhập đường dẫn http://p.events-delivery.apple.com.edgesuite.net/15pijbnaefvpoijbaefvpihb06/m3u8/atv_mvp.m3u8 vào mục URL sau đó bấm nút Play để xem sự kiện.

Với thiết bị chạy Android

Bạn cũng truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến Google Play sau đó tìm và cài đặt ứng dụng VLC vào thiết bị.
Trên Android người dùng cũng có thể sử dụng VLC để xem - Ảnh chụp màn hình
Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng, bấm vào mục Hamburger ở góc trên cùng bên trái. Sau đó, bấm vào mục Stream rồi nhập đường dẫn http://p.events-delivery.apple.com.edgesuite.net/15pijbnaefvpoijbaefvpihb06/m3u8/atv_mvp.m3u8 vào. Sau đó, bấm nút Play để xem sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.