Laptop lai nào tốt nhất cho bạn?

03/10/2015 07:00 GMT+7

Laptop lai tablet (laptop/tablet hybrid) lấy lòng người dùng bởi thiết bị này có thể xoay hoặc tháo rời bàn phím để dễ dàng chuyển từ chế độ laptop sang chế độ máy tính bảng.

Laptop lai tablet (laptop/tablet hybrid) lấy lòng người dùng bởi thiết bị này có thể xoay hoặc tháo rời bàn phím để dễ dàng chuyển từ chế độ laptop sang chế độ máy tính bảng.

Dòng sản phẩm này rất đa dạng, từ cấu hình đến thiết kế và... giá cả. Trang công nghệ Laptopmag.com đã chọn ra những chiếc laptop lai tốt nhất theo từng tiêu chí để bạn dựa vào đó mà chọn được “bạn đồng hành” hợp với mình.
Tốt nhất ( tổng thể )
Với màn hình độ phân giải 1920 x 1280, khung “gợi cảm” và type cover (cover có mặt sau là bàn phím nổi) không thua kém gì sản phẩm cùng loại của ThinkPad, Surface 3 đích thị là một trải nghiệm 2 trong 1 cao cấp với giá bán tương đương một chiếc iPad Air. Được trang bị chip xử lý Intel Atom, chiếc laptop lai này của Microsoft có thời lượng pin khoảng 8 tiếng, đủ mạnh để đảm nhiệm nhiều việc cùng lúc và xem video trên web rất nhanh. Surface 3 nặng 589,67 gr (nếu tính thêm type cover là 861,83 gr). Giá từ khoảng 11 triệu đồng trở lên.
Màn hình 15 inch tốt nhất
Laptop lai nào tốt nhất cho bạn? 2
Những thiết bị lai có màn hình 11 và 13 inch có khá nhiều mẫu để bạn lựa chọn nhưng riêng trong “khuôn khổ” màn hình 15 inch thì rất hạn chế. May là ThinkPad Yoga 15 của Lenovo có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng đối với một chiếc laptop lai như thế. Được đánh giá cao nhất là màn hình có độ phân giải full HD 1920 x 1080. Với mức giá từ 20 triệu trở lên, bạn có thể có được “nhiều thứ gói gọn trong một thiết kế đơn giản, khiêm tốn”: Intel Core i5, RAM 8 GB, ổ SSD 180 GB... Máy có thời lượng pin 8 tiếng và hơi nặng so với các “đồng nghiệp” - 2,13 kg.
Thời lượng pin cao nhất
Laptop lai nào tốt nhất cho bạn? 3
Toshiba Portege Z20t được xem là “vô địch” về thời lượng pin ở chế độ tablet (14,5 tiếng). Nếu gắn vào dock bàn phím (rất mỏng) thì chiếc laptop lai có thiết kế mượt mà này chạy liên tục được 7,5 tiếng. Ngoài cổng micro HDMI, micro USB và microSD trên máy, bàn phím còn có thêm cổng HDMI Ethernet và hai cổng USB 3.0. Kèm theo bút thông minh stylus. Giá từ khoảng 30 triệu đồng trở lên.
Giá tốt nhất
Laptop lai nào tốt nhất cho bạn? 4
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy 2 trong 1 có mức giá dưới 10 triệu đồng thì Dell Inspiron 11 3000 đúng là lựa chọn số 1. So với những sản phẩm cùng phân khúc giá này, Dell Inspiron 11 3000 có màn hình sáng và màu sắc sinh động hơn. Thời lượng pin là 6 tiếng 42 phút. Ngoài ra, người dùng không phải chật vật với nỗi lo máy nhanh nóng, không đủ cổng USB cũng như tốc độ rùa bò vốn xảy ra ở những chiếc laptop giá rẻ khác. Giá từ khoảng 8 triệu đồng trở lên.
Màn hình 13 inch tốt nhất
Laptop lai nào tốt nhất cho bạn? 5
Thiết kế hơi góc cạnh và nặng lên tới 1,5 kg, HP Spectre x360 không hấp dẫn những ai mê thời trang và thích hàng nhẹ nhàng. Nhưng bù lại, chiếc laptop này có màn hình cảm ứng độ phân giải 1080p, được quảng cáo là có thể phát video 1080p trong 11 tiếng nếu được sạc đầy pin. Thời lượng pin bình thường có thể lên đến hơn 12 tiếng. Máy được trang bị chip xử lý Intel Core i5, ổ SSD từ 128 GB đến 512 GB. Giá từ hơn 20 triệu đồng trở lên.
Di chuyển tốt nhất
Laptop lai nào tốt nhất cho bạn? 6
Khi gắn vào bàn phím AccuType, chiếc ThinkPad Helix 2 có thể chạy liên tục 10 tiếng đồng hồ vì có bộ pin đôi. Còn ở chế độ tablet, người dùng có 7 tiếng để ghi chép và phác thảo các ý tưởng với cây bút cảm ứng Digitizer Pen đi kèm máy. ThinkPad Helix 2 nhắm vào giới doanh nhân thường xuyên di chuyển. Máy nặng 793 gr (không tính dock bàn phím). Giá từ khoảng 20 triệu đồng trở lên.
Màn hình 11 inch tốt nhất
Laptop lai nào tốt nhất cho bạn? 7
Laptop, tablet và kệ trình bày (cho các buổi hội thảo, hội nghị), tất cả các chức năng này đều có thể trông cậy ở HP Pavilion x360 với giá cả rất phải chăng (từ hơn 8 triệu đồng trở lên). Khác với các thiết bị lai khác (tablet và bàn phím tách rời), chiếc máy này có bản lề linh hoạt, cho phép màn hình có thể xoay 360 độ, người dùng có thể đặt máy ở nhiều tư thế khác nhau, từ kiểu đặt laptop truyền thống, lật ngược màn hình ra sau để biến thành tablet cho đến kiểu xếp hình thành chữ V để máy tự đứng trên bàn. Được trang bị chip xử lý Intel Core M rất mạnh. Thời lượng pin gần 7 tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.