Larry Tesler, người tạo ra tính năng copy, paste qua đời ở tuổi 74

21/02/2020 07:00 GMT+7

Xerox vừa thông báo Larry Tesler, đồng phát triển chức năng cắt, sao chép và dán, trên hầu hết hệ điều hành hay nhiều chức năng tìm và thay thế, đã qua đời ở tuổi 74.

Theo Neowin, ngoài việc làm việc tại Xerox - nơi Tesler đã phát triển các tính năng nói trên, ông còn làm việc ở các vai trò khác nhau tại Apple, Amazon, Yahoo!, và 23andMe. Tại Apple, ông góp phần vào việc sản xuất phần mềm cho Apple Lisa và Macintosh trước khi trở thành phó chủ tịch của Tập đoàn Newton, công ty tạo ra chiếc Apple Newton một thời.
Sau Apple, ông điều hành công việc kinh doanh của riêng mình mà không thành công về mặt tài chính. Sau đó, ông tìm đường đến Amazon và trở thành phó chủ tịch kỹ thuật, trước khi làm phó chủ tịch trải nghiệm mua sắm, nơi ông giám sát các cải tiến cho giao diện của trang web.
Năm 2005, Tesler chuyển đến Thung lũng Silicon từ Seattle và bắt đầu một công việc tại Yahoo! với vai trò làm phó chủ tịch bộ phận Trải nghiệm và thiết kế người dùng. Năm 2008, Tesler gia nhập 23andMe - công ty di truyền học nổi tiếng trước khi rời công ty này vào năm 2009 và trở thành nhà tư vấn độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.