Lenovo ấp ủ máy tính bảng chạy Windows 8 RT

11/08/2012 10:30 GMT+7

(TNO) Hãng máy tính Lenovo được cho là sẽ sớm công bố dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT với bộ xử lý ARM, tờ Wall Street Journal đưa tin.

(TNO) Hãng máy tính Lenovo được cho là sẽ sớm công bố dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT với bộ xử lý lõi tứ Tegra 3.

Cụ thể, trang Slashgear ngày 10.8 dẫn lại một bản tin trên tờ Wall Street Journal cho biết tập đoàn nVidia vừa đạt được thỏa thuận cung cấp chip xử lý nền tảng ARM cho Lenovo để hãng này phát triển dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT.

Được biết, Windows 8 RT là một phiên bản hệ điều hành Windows 8 được thiết kế riêng cho máy tính bảng trang bị nền tảng bộ xử lý ARM.

Nguồn tin của tờ Wall Street Journal thậm chí còn cho rằng Lenovo đang ấp ủ một mẫu máy tính bảng có khả năng chuyển đổi (convertible tablet) mới, nhưng lần này là sử dụng bộ xử lý ARM thay vì là bộ xử lý Intel.

Nếu nguồn tin kể trên là chính xác thì xem ra Lenovo đang lên kế hoạch phát triển một dòng máy tính bảng trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 và chạy hệ điều hành Windows 8 RT.

Hôm 9.8, hãng này vừa công bố dòng máy tính bảng ThinkPad Tablet 2 với bộ xử lý Intel Atom và hệ điều hành Windows 8.

Được biết, hồi đầu năm nay, Lenovo từng trình làng mẫu máy tính bảng có khả năng chuyển đổi linh hoạt là IdeaPad Yoga với màn hình IPS 13,3 inch và bộ xử lý điện thế thấp Intel.

Sản phẩm này chạy hệ điều hành Windows 7 và dự kiến được bán ra thị trường vào tháng 10 tới ở mức giá từ 1.870 USD, theo Slashgear.

An Huy

>> Lenovo công bố máy tính bảng Windows 8
>> Microsoft ấn định ngày phát hành Windows 8
>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface
>> Máy tính bảng Surface được bán từ ngày 26.10 tới
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs
>> iPhone 5 và iPad Mini cùng ra mắt ngày 12.9
>> Máy tính bảng PlayBook 4G LTE phát hành ngày 9.8
>> Galaxy Note 10.1 "lên kệ" trong tháng 8.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.