Lenovo công nhận là công ty đứng đầu về thân thiện với môi trường

12/04/2007 16:24 GMT+7

Lenovo vừa công bố đã được tổ chức Greenpeace (Hòa Bình Xanh) công nhận về quy trình sản xuất thân thiện với môi trường của mình trên khắp thế giới. Trong Bản báo cáo tháng 4 năm 2007 đối với Những hãng điện tử “xanh”, GreenPeace đã xếp Lenovo ở vị trí thứ nhất trong nhóm 14 công ty công nghệ hàng đầu về những chính sách và công việc cho môi trường.

Lenovo đã đạt được những bước tiến đáng kể trong sáu tháng vừa qua để từ vị trí cuối cùng lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Bước tiến của Lenovo đang thách thức những hãng khác trong ngành để tiếp tục duy trì cho tiến trình phát triển vì môt trường.

Vài tháng vừa qua, Lenovo đã mở rộng những chương trình về môi trường của mình như  vào 12.2006, công ty đã bắt đầu cung cấp miễn phí việc tái sử dụng máy tính để bàn Lenovo, máy tính xách tay, màn hình và những máy chủ của Lenovo cũng như máy tính xách tay ThinkPad mang nhãn hiệu IBM,máy tính để bàn Thinkcentre và màn hình ThinkVision. Lenovo hỗ trợ trách nhiệm của từng nhà sản xuất và triển khai chương trình tái sử dụng ở mọi quốc gia mà hãng có bán sản phẩm.

Tuân thủ theo quan điểm ngăn ngừa trước rủi ro của Lenovo, công ty đã cam kết thực hiện theo lộ trình việc dừng sử dụng các chất làm chậm khả năng cháy brom và nhựa tổng hợp PVC trong những sản phẩm của hãng.

Lenovo cũng đã lập mục tiêu có được sự tuân thủ toàn cầu với những yêu cầu về RoHS trong năm 2007 đối với những sản phẩm mới tung ra thị trường. Lenovo cung cấp hơn 40 sản phẩm đã đăng ký Tổ chức đánh giá sản phẩm điện tử thân thiện với môi trường (EPEAT), đa số trong đó được đánh giá cao (mức độ bạc). EPEAT đã nêu lên những yêu cầu thân thiện môi trường như lựa chọn vật liệu, thiết kế khi dừng sử dụng, sử dụng năng lượng, đóng gói và nhiều yêu cầu khác nữa.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.