Lenovo hỗ trợ gỡ bỏ 'phần mềm gián điệp' Superfish

21/02/2015 12:13 GMT+7

(TNO) Lenovo vừa cung cấp cho người dùng một công cụ hỗ trợ nhằm gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng Superfish trên máy tính. Ứng dụng này từng bị cho là phần mềm gián điệp chuyên lấy cắp thông tin người dùng.

(TNO) Lenovo vừa cung cấp cho người dùng một công cụ hỗ trợ nhằm tự động gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng Superfish trên máy tính. Ứng dụng này từng bị cho là phần mềm gián điệp chuyên lấy cắp thông tin người dùng.

Giao diện cung cấp ứng dụng gỡ bỏ Superfish - Ảnh chụp màn hình
Để tải công cụ hỗ trợ, người dùng truy cập vào địa chỉ http://support.lenovo.com/us/en/product_security/superfish_uninstall. Ngoài ra, nếu cảm thấy không tin tưởng vào công cụ hỗ trợ này, người dùng có thể truy cập vào trang web của hãng để tìm đọc bài viết hướng dẫn xóa bỏ hoàn toàn ứng dụng Superfish theo cách thủ công trên máy tính và các phiên bản trình duyệt web.
Superfish được Lenovo cài sẵn trên các máy tính sản xuất từ tháng 9 - 12.2014 trước khi bán ra thị trường. Ghi nhận ban đầu cho biết, ứng dụng này có khả năng tác động đến các trình duyệt web như: Internet Explorer, Chrome, Opera, Safari, Firefox, Maxthon với mục đích do thám người dùng. Ngoài ra, nó còn có thể thâm nhập vào một số thông tin cá nhân được lưu trữ trên máy tính.
Lenovo giải thích việc cài sẵn ứng dụng Superfish trên máy tính của hãng là nhằm nâng cao những tiện lợi khi mua hàng trực tuyến, theo Neowin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.