Lenovo tiết lộ kính VR mới, giá bán chưa đến 400 USD

04/01/2017 09:38 GMT+7

Một kính thực tế ảo (VR) mới dành cho máy tính Windows đang được Lenovo phát triển có giá bán chưa đến 400 USD, mức giá tương đối rẻ khi so sánh với các đối thủ khác trên thị trường, theo engadget.

Theo Lenovo, chiếc kính VR sắp tới của công ty sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi đeo trên đầu. Cụ thể, trong khi kính HTC Vive có trọng lượng nặng khoảng 550 gram tạo cảm giác bị đè nặng ở phía trước khuôn mặt thì kính VR của Lenovo sẽ có trọng lượng khoảng 350 gram, với hướng lực tập trung chủ yếu vào phần trán thay vì sống mũi.
Với trọng lượng này, kính VR của Lenovo cũng nhẹ hơn khoảng 100 gram khi so sánh với Oculus Rift. Quá trình thử nghiệm ban đầu của engadget chứng tỏ rằng, khi đeo kính VR mới của Lenovo trong khoảng nửa giờ, người dùng sẽ không có cảm giác mệt mỏi giống như những gì gặp phải trên HTC Vive.
Kính VR mới của Lenovo trang bị cặp màn hình OLED độ phân giải 1440 x 1440 pixel, vận hành trên nền tảng Windows Holographic mà Microsoft phát hành riêng cho cuộc chơi thực tế ảo thông qua bản cập nhật Creators Update trên Windows 10.
Điểm thú vị trên chiếc kính VR chính là nó tích hợp hai máy ảnh nhúng ở phía trước, cho phép cung cấp trải nghiệm phòng ảo mà không phải thông qua các máy ảnh bố trí xung quanh như nhiều kính VR khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.