LG cung cấp công nghệ phát hiện chuyển động cho xe Mercedes-Benz

Thu Thảo
Thu Thảo
21/01/2019 19:40 GMT+7

LG Electronics là nhà cung ứng cho mẫu Mercedes-Benz của hãng Daimler hệ thống phát hiện chuyển động có thể đọc được cử chỉ của tài xế, từ đó kiểm soát một số chức năng của ô tô.

Theo Bloomberg, một camera gắn trên trần xe sẽ đọc các cử chỉ tay của tài xế, cho phép họ điều khiển nhiều tác vụ như là bật điều khiển hành trình và điều chỉnh âm lượng nhạc. Cuối cùng, hãng Hàn Quốc LG hình dung hệ thống đọc chuyển động cơ thể người có thể thực hiện một số chức năng phức tạp hơn như chuyển số. Hiện thông tin về hệ thống này trên xe Mercedes-Benz chưa được công khai.
BMW đã triển khai hệ thống tương tự cho dòng sedan 7 Series với công nghệ từ Softkinetic Systems. Công ty này sau đó được hãng Sony mua lại. LG đã có một thỏa thuận với Mercedes về hệ thống camera có thể cho biết liệu tài xế có buồn ngủ hay không.
Hôm 8.1, Mercedes-Benz trình làng tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2019 ở Las Vegas (Mỹ) tính năng mới có tên MBUX Interior Assist, cho phép người dùng Mercedes-Benz CLA Coupe điều khiển các chức năng của xe bằng cử chỉ.
Cử chỉ của một em nhỏ được cảm nhận bằng thuật toán nhận diện cử chỉ đơn giản, phát hiện vị trí và chuyển động của bàn tay Ảnh: Wikipedia
Khả năng phát hiện người đi bộ và đọc biển báo giao thông cũng được một số hãng ô tô triển khai. Các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như trên đang xây dựng nền tảng cho phương tiện tự hành hoàn toàn, có thể thay đổi cơ bản cách nhiều người lái xe trong tương lai. LG cũng đang phát triển hệ thống hỗ trợ tài xế và đặt mục tiêu cung ứng cho Daimler cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
LG và Daimler từ chối bình luận về quan hệ cung ứng mới. LG là một trong nhiều hãng Hàn Quốc tăng cường cung cấp linh kiện cho ô tô, từ pin điện cho đến bảng điều khiển kỹ thuật số. Hãng cạnh tranh với Mobileye của Intel và Harman của Samsung Electronics trong thị trường hỗ trợ tài xế, vốn được dự báo đạt 67 tỉ USD đến năm 2025, theo Grand View Research.
LG hiện tìm nguồn lợi nhuận mới khi doanh số điện thoại di động và thiết bị điện tử tiêu dùng giảm đi vì thị trường bão hòa. Đầu tháng này, hãng cho hay lợi nhuận hoạt động quý 4/2018 giảm 80% xuống mức 75,3 tỉ won, thấp hơn nhiều so với con số 389 tỉ won mà giới phân tích ước tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.