LG đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý 1, mảng di động vẫn gặp khó

28/04/2018 10:52 GMT+7

LG vừa công bố kết quả tài chính quý 1/2018 với doanh thu hợp nhất đạt 14,1 tỉ USD, trong khi lợi nhuận hoạt động đạt 1,03 tỉ USD.

Theo GSMArena, kết quả này đồng nghĩa với doanh thu của hãng điện tử Hàn Quốc tăng 3,2% và thu nhập tăng 20%, đánh dấu lợi nhuận quý 1 cao nhất từ trước tới nay và lợi nhuận quý cao nhất kể từ mùa hè năm 2009.
Về cơ bản, bức tranh tổng thể có vẻ tốt cho LG, nhưng mảng Mobile Communications vẫn còn trong trạng thái "đỏ" trong quý thứ 11 liên tiếp. Doanh thu điện thoại của LG đạt khoảng 2 tỉ USD, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái là 2,61 tỉ USD. Theo giải thích từ LG, một phần lý do cho sự sụt giảm này xuất phát từ chiến lược ra mắt smartphone của công ty đã chuyển đổi. Tính trong quý 1, LG chỉ bán ra được khoảng 11,4 triệu điện thoại.
Mặc dù bức tranh có thể không tốt nhưng LG đã thu hẹp các tổn thất trong việc đầu tư bằng cách cải thiện chi phí thông qua nâng cấp chất lượng cũng như hoạt động thiết kế mô-đun. Dẫu vậy, công ty sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức đến từ các công ty Trung Quốc.
LG hy vọng doanh số bán hàng mảng Mobile Communications sẽ cải thiện khi chiếc smartphone hàng đầu của mình là G7 ThinQ lên kệ sau khi ra mắt vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.