LG giới thiệu lớp phủ màn hình cứng như kính, giảm nếp nhăn

09/09/2021 16:17 GMT+7

Chi nhánh LG Chem của công ty Hàn Quốc vừa công bố một loại vật liệu lớp phủ mới, hứa hẹn giải quyết những vấn đề liên quan đến điện thoại gập lại hiện nay.

Theo Android Authority, nhược điểm của nhiều điện thoại gập lại hiện nay nằm ở hai vấn đề chính, gồm màn hình gập có nếp gấp và lớp nhựa trên cùng thường mềm hơn so với kính trên smartphone truyền thống. Công nghệ Real Folding Window mà LG Chem vừa công bố là một dạng lớp phủ được phát triển đặc biệt trên màng nhựa polyethylene terephthalate (PET) mỏng, hứa hẹn mỏng hơn kính cường lực hiện tại nhưng độ cứng tương đương, trong khi dẻo như nhựa.
Phát ngôn viên LG Chem cho biết, “Không giống như các loại phim polyimide hiện có và các vật liệu loại kính cường lực, Real Folding Window áp dụng công nghệ lớp phủ mới của LG Chem sẽ tối đa hóa tính linh hoạt, đồng thời cung cấp các giải pháp tối ưu hóa cho điện thoại gập lại, chẳng hạn như cải thiện các vấn đề kinh niên như hiển thị nếp gấp trên phần kết nối của màn hình”.
LG Chem cho biết độ bền được “duy trì hoàn toàn” sau khi Real Folding Window được gấp 200.000 lần. Theo công ty, công nghệ này có thể được sử dụng cho cả màn hình gập và màn hình cuộn. Giải pháp này cũng mang lại những cải tiến lớn đối với đường gấp được nhìn thấy trên các khu vực gấp của màn hình.
Công ty cũng cho biết họ đang làm việc để cung cấp lớp phủ đặc biệt mà không sử dụng màng nhựa. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa cho các nhà sản xuất chỉ đơn giản là muốn tăng cường độ cứng cho các thiết kế điện thoại gập lại đã hoàn thiện tương tự như bổ sung kính cường lực Gorilla Glass của Corning hiện nay.
LG Chem cho biết họ sẽ chỉ đạt được khả năng sản xuất hàng loạt vào năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.