LG U+ sẽ hợp tác sản xuất nội dung VR với Google

13/01/2019 15:57 GMT+7

LG U+ và Google đã đạt được thỏa thuận hợp tác sản xuất nội dung VR, nhằm mang đến cho nền tảng chia sẻ video YouTube VR nhiều hơn nữa các nội dung.

Theo Neowin, YouTube chính thức tham gia cuộc đua thực tế ảo (VR) vào năm 2015 bằng sự ra mắt tính năng VR cho ứng dụng trên Android. Tuy nhiên nội dung trên YouTube VR còn khá hạn chế, vì vậy sự hợp tác giữa LG+ và Google được kỳ vọng rất nhiều.
Điều này cũng mang đến lợi ích cho LG U+, một chi nhánh nhà cung cấp dịch vụ di động của LG, vốn có kế hoạch giới thiệu ứng dụng nền tảng VR của riêng mình trong tương lai gần như là một phần trong nỗ lực cung cấp nội dung VR cho mạng 5G sắp tới.
Mối quan hệ đối tác được công bố tại triển lãm CES 2019 (Mỹ), với nội dung VR sẽ được phân phối thông qua cả ứng dụng nền tảng VR của LG U+ và YouTube.
Nhà mạng Hàn Quốc không cho biết khi nào họ sẽ ra mắt ứng dụng nền tảng nội dung VR, nhưng điều này có thể xảy ra trong vài tuần tới vì mạng 5G của LG U+ sẽ được triển khai vào tháng 3. Khi mạng 5G hoạt động, LG U+ cũng có kế hoạch ra mắt tai nghe VR riêng. Theo một bằng sáng chế được đăng tải bởi Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới và Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Mỹ, LG đang thực sự quan tâm đến phần cứng VR với tai nghe sắp tới được cho là có 6 camera và cảm biến xúc giác.
Google chính thức xâm nhập lĩnh vực phần cứng VR vào năm 2016 bằng sự ra mắt tai nghe Daydream View VR. Kể từ đó gã khổng lồ Mountain View thỉnh thoảng làm việc với các đối tác, bao gồm Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia để đưa nội dung VR lên nền tảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.