Lộ giá bán và thời điểm phát hành của Windows 10 OEM

31/05/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Một đại lý bán lẻ phần mềm lớn ở Mỹ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Windows 10 OEM. Đáng ngạc nhiên là giá bán phiên bản OEM đã được Microsoft nâng cao hơn so với trước đây.

(TNO) Một đại lý bán lẻ phần mềm lớn ở Mỹ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Windows 10 OEM. Đáng ngạc nhiên là giá bán phiên bản OEM đã được Microsoft nâng cao hơn so với trước đây.

Giá bán và thời điểm phát hành của Windows 10 OEM trên Newegg.com - Ảnh chụp màn hình  

Theo đó, trang Newegg.com của nhà bán lẻ này rao bán các gói OEM Builder của Windows 10 và Windows 10 Pro. Đây là điều không quá bất ngờ, bởi vào năm 2012, giá bán của Windows 8 cũng được tiết lộ trước ngày phát hành trên trang web của nhà bán lẻ này. 

Nếu các thông tin ngày bán được liệt kê là chính xác, thì Windows 10 và Windows 10 Pro dành cho đối tác OEM sẽ lên kệ vào ngày 31.8 năm nay. Tuy nhiên, giá bán dành cho các sản phẩm này lại cao hơn 10 USD so với các phiên bản Windows 8 và Windows 8 Pro tương ứng với thời điểm chính thức phát hành.
Microsoft đã nói rõ công ty có kế hoạch nâng cấp Windows 10 cho người dùng Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên Microsoft không nói rõ về giá bán dành cho các lựa chọn không đủ điều kiện nâng cấp miễn phí, cũng như giá bán trọn gói dành cho những người mua máy tính lắp ráp, hoặc cài đặt Windows 10 trong máy ảo.
Gần đây, một đối tác của Microsoft đã tiết lộ ngày Windows 10 chính thức được phát hành vào cuối tháng 7. Theo truyền thống, khoảng cách thời gian phiên bản Windows 10 (bản RTM) chính thức được phát hành với thời điểm phiên bản OEM được xuất xưởng là khoảng 3 tháng.
Và nếu thông tin từ Newegg.com là chính xác thì khoảng cách này đã được thu hẹp xuống chỉ còn khoảng 1 tháng. Tốc độ này là điều cần thiết nếu Microsoft muốn hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng của mình, đó là đạt hơn 1 tỉ bản Windows 10 trong vòng hai hoặc ba năm sau khi sản phẩm ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.