Lối đi nào cho sự ảm đạm của thị trường tablet?

07/06/2017 08:00 GMT+7

Thị trường máy tính bảng (tablet) đang trải qua một thời gian khá ảm đạm khi ghi nhận các con số đều giảm ở mặt sức mua và thiết bị được ra mắt.

Do đó, kéo theo thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài ảnh hưởng, nhưng 2 thiết bị mới nhất của Samsung là Galaxy Book và Galaxy Tab S3 đã ra mắt với nhiều kỳ vọng như là một giải pháp cho tình trạng hiện nay.

Thị trường ghi nhận sự sụt giảm

Đỉnh điểm huy hoàng của thị trường tablet là vào năm 2014 khi có đến 50,4 triệu máy được bán ra trên toàn cầu. Vào thời gian này, tablet tạo được ưu thế lớn so với smartphone do nhu cầu sử dụng thiết bị màn hình to đang là xu hướng. Một phần, smartphone màn hình to ở thời điểm đó không phù hợp, và có quá ít thiết bị đáp ứng được nhu cầu về không gian giải trí, hay làm việc. Do đó vào thời điểm 2014 cho tới 2015, thị trường máy tính bảng đang trên đà phát triển mạnh và rất nhiều thiết bị được ra mắt liên tục ở mọi phân khúc, do đó đẩy theo số máy bán ra cao ngất ngưởng.

Khả năng giải trí mạnh mẽ với các tính năng cao cấp là át chủ bài của Galaxy Tab S3

Nhưng theo chu kỳ hình sin, sau thời điểm phát triển mạnh, thị trường máy tính bảng ngày càng thu hẹp dần, tính tới đầu năm 2017, đây là lần thứ 10 liên tiếp quý 1 của năm đánh dấu sự sụt giảm của thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới. Công ty nghiên cứu IDC cho biết trong quý 1 năm 2017, doanh số bán hàng ở mức 36,2 triệu chiếc, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các lô hàng quý 1 đạt đỉnh điểm vào năm 2014, khi 50,4 triệu máy tính bảng được bán ra trên toàn cầu.

Nhưng ở đó vẫn còn điểm sáng cho thị trường tablet, theo dự đoán của Công ty kiểm toán Deloitte - một trong 4 tập đoàn kiểm toán lớn nhất thế giới, mặc dù thị trường có suy giảm nhưng vẫn có 165 triệu tablet được sử dụng trên thế giới. Bên cạnh đó, trang công nghệ Makeuseof cũng chỉ ra rằng thị trường tablet tuy sụt giảm nhưng vẫn còn ẩn chứa yếu tố cạnh tranh ngầm không kém phần gay cấn và có thể vực dậy được chính mình bằng những giá trị cốt lõi như màn hình lớn cho giải trí, sự gọn nhẹ hơn laptops, và đa năng hơn E-readers. Các chỉ số này cho thấy, người dùng vẫn còn hứng thú với tablet – cụ thế hơn là những tablet cao cấp có sự đầu tư lớn về màn hình hiển thị, thiết kế, cấu hình, và cả dung lượng pin.

Samsung mang đến cho người dùng Galaxy Book - tablet kết nối với bàn phím mở ra kỷ nguyên mới của những thiết bị siêu di động
Đi tìm giải pháp cho thị trường máy tính bảng
Như đã đề cập, người dùng hiện nay muốn trải nghiệm và sử dụng các tablet thật sự mạnh mẽ, khác biệt, mang đến khả năng giải trí đỉnh cao với tính tiện lợi hơn so với PC cồng kềnh nhưng vẫn phải gọn nhẹ và mạnh mẽ. Với Galaxy Tab S3, Samsung đã tập trung hoàn toàn vào trải nghiệm nghe nhìn cao cấp. Galaxy Tab S3 sở hữu màn hình 9.7 inch Super AMOLED với khả năng hiển thị hình ảnh HDR, giúp người dùng xem được những bộ phim chuẩn Hollywood. Bên cạnh đó, AKG giúp cho 4 loa của Galaxy Tab S3 mang tới âm thanh đỉnh cao cho người dùng. Chưa kể viên pin 6000mAh cùng khả năng sạc nhanh tạo nên một tablet hoàn hảo.
Song song, ở một góc nhìn khác theo IDC, sự phát triển của máy tính bảng dựa trên xu hướng “detachables” tên gọi cho các tablet có thể kết nối với các bàn phím rời, và khả năng cao sẽ là tương lai cho bước phát triển tiếp theo của tablet, Galaxy Book là một thiết bị đại diện cho phân khúc máy tính bảng 2 trong 1 cao cấp này.

Galaxy Book mang tới một kỷ nguyên mới trong dàn thiết bị của Samsung, Galaxy Book sử dụng hệ điều hành Windows 10 và khả năng xử lý mạnh mẽ với chip Intel Core M thế hệ thứ 7, cùng 4GB RAM. Khả năng kết hợp hoàn hảo của Galaxy Book cùng bàn phím và bút S Pen cho người dùng khả năng di động cực cao. Bên cạnh đó, chức năng giải trí của Galaxy Book còn được Samsung chú tâm khi thiết bị này sở hữu màn hình 10,6 inch FullHD cho hình ảnh sắc nét. Với Galaxy Book, người dùng có được một tablet có thể xử lý công việc một cách mạnh mẽ nhưng cực kỳ nhỏ gọn, và có hiệu năng không kém.

Việc giới thiệu 2 tân binh tập trung vào các giá trị cốt lõi và nhu cầu thực của người dùng ở tablet, Samsung đã trực tiếp “khuấy động” thị trường máy tính bảng vốn đang đi xuống, đồng thời mang lại những trải nghiệm mới mẻ một cách đúng nghĩa cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.