Lợi dụng việc máy bay MH370 mất tích để phát tán mã độc

24/03/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Trend Micro ngày 24.3 vừa phát ra cảnh báo tin tặc đang lợi dụng vụ máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích, để thực hiện việc phát tán mã độc thông qua các đoạn video clip giả mạo trên mạng xã hội.

(TNO) Hãng bảo mật Trend Micro ngày 24.3 vừa phát ra cảnh báo tin tặc đang lợi dụng vụ máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích, để thực hiện việc phát tán mã độc thông qua các đoạn video clip giả mạo trên mạng xã hội.


Tin tặc đang lợi dụng vụ máy bay MH370 mất tích để phát tán mã độc - Ảnh: AFP 

Theo Trend Micro, người dùng cần hết sức thận trọng khi nhấn vào theo dõi các liên kết được chia sẻ trên mạng xã hội liên quan đến tin tức về máy bay MH370 mất tích.

Cụ thể, tin tặc đã truyền đi video với những tiêu đề rất nổi bật như "Đã tìm thấy máy bay MH370 tại vùng tam giác Bermuda", "Hãng hàng không Malaysia Airlines đã tìm thấy MH370 trên biển"... Thông qua mạng xã hội Facebook, video giả mạo này nhanh chóng được lan truyền, chia sẻ.

Các liên kết chia sẻ hướng người dùng đến một trang web giả mạo, gợi ý xem đoạn video có cài sẵn mã độc. Nếu nhấn chuột vào để xem, người dùng sẽ vô tình chia sẻ đoạn video này lên trang facebook cá nhân của mình mà không hề hay biết. Sau đó, tin tặc sẽ thực hiện các hành vi lấy trộm thông tin cá nhân có trên máy người dùng.

Được biết, vụ máy bay MH370 mất tích bị tin tặc lợi dụng không phải là trường hợp đầu tiên. Trước đây, tin tặc đã sử dụng phương pháp này, đã phát tán mã độc thông qua các sự kiện được nhiều người quan tâm như vụ đánh bom tại cuộc thi marathon nổi tiếng của thành phố Boston hoặc sự kiện siêu bão Haiyan ở Philippines.

Thành Luân

>> Trend Micro đã có phiên bản hỗ trợ Windows 8.1
>> Trend Micro có cơ sở dữ liệu về tội phạm mạng
>> Malaysia mượn thiết bị định vị thủy âm của Mỹ để tìm MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.