Los Angeles sẽ có xe bay vào năm 2024

28/02/2021 21:41 GMT+7

Theo ZDNet , thành phố Los Angeles (Mỹ) có kế hoạch hợp tác với công ty Archer để tạo ra mạng lưới xe bay phủ sóng toàn khu vực trong năm 2024.

Kế hoạch là một phần trong dự án hợp tác giữa chính quyền Los Angeles và Urban Movement Labs. Khu vực Nam California được lựa chọn làm nơi triển khai dự án vì thường xuyên gặp phải vấn đề giao thông tắc nghẽn, phương tiện công cộng kém phát triển, đường sắt cao tốc khó có khả năng thành hiện thực. Những thách thức như vậy đã khiến chính quyền thành phố lựa chọn xe bay như một giải pháp giao thông thay thế. 
Hãng Archer Aviation sẽ là đơn vị được "chọn mặt gửi vàng" trong dự án này. Archer chuyên sản xuất phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) có thể chuyên chở hành khách suốt gần 100 km với tốc độ lên đến hơn 200 km/giờ. Brett Adcock - đồng sáng lập Archer Aviation cho biết: "Khi xác định mối quan hệ đối tác với thành phố, điều quan trọng là phải có tầm nhìn chung về việc cư dân sẽ di chuyển liên tục như thế nào mà ít gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Phối hợp với Urban Movement Labs là cơ hội vô giá để chúng tôi phát triển chương trình cho những chuyến bay đầu tiên vào năm 2024". 
Morgan Stanley ước tính ngành không lưu (air mobility) sẽ đạt 1.500 tỉ USD vào năm 2040. Tháng trước, Archer Aviation và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) ký thỏa thuận cho phép Archer tiếp cận dịch vụ hậu cần cung ứng chi phí thấp, bí quyết và kinh nghiệm kỹ thuật vật liệu composite tiên tiến của FCA. Tất cả những lợi ích như vậy sẽ hỗ trợ Archer Aviation chế tạo eVTOL khối lượng lớn. 
ZDNet nhận định Archer Aviation liên tục tạo ra những bước tiến quan trọng trong thời gian gần đây. Bên cạnh thỏa thuận với FCA, công ty cũng nhận được đơn đặt hàng thương mại 1 tỉ USD từ United Airlines và thông báo thương vụ hợp nhất với Atlas Crest Investment Corporation.

Boeing gia nhập "đường đua đến bầu trời" bằng xe bay

Lilly Shoup - giám đốc điều hành Urban Movement Labs cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là cải thiện khả năng di chuyển, giảm tắc nghẽn, tạo việc làm và thúc đẩy hợp tác lành mạnh giữa khu vực công và tư nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.