Lướt web

09/10/2005 21:35 GMT+7

Nhật Bản: Lần đầu tiên thừa nhận bản quyền của một tờ báo. Ngày 6.10, Tòa án Tokyo đã buộc Digital Alliance Corp bồi thường cho Báo Yomiuri 237.000 yen (1.733 euro) vì đã đưa lên trang web của họ những bài viết của nhật báo có số lượng phát hành cao nhất ở Nhật Bản (13 triệu tờ/ngày). Yomiuri cho biết họ hài lòng về quyết định của tòa án, vì đó sẽ là tiền đề cho việc sử dụng những thông tin trên mạng. (AFP)

Cuộc chiến định dạng DVD leo thang. Tại triển lãm CEATEC 2005 khai mạc tại Chiba (Nhật Bản) ngày 4.10, Paramount Pictures - vốn trước đây ủng hộ định dạng HD DVD của Toshiba Corb - trở thành hãng phim lớn đầu tiên ủng hộ cả hai định dạng đối địch. Matshushita Electric Industrial Co, hậu thuẫn kỹ thuật Blu-ray Disc, không che giấu sự hả hê. Cho đến trước khi Paramount đưa ra quyết định trên, 6 hãng phim lớn của Hollywood chia làm hai phe trong việc chọn lựa giữa HD DVD và Blu-ray, cũng được Sony Corp hậu thuẫn. Cả hai định dạng này đều cho ra những hình ảnh cực đẹp với độ phân giải cao, lưu trữ dữ liệu nhiều hơn dạng DVD hiện nay... Tại CEATEC, Matsushita chứng minh họ có thể hạ giá thành của Blu-ray, một điểm yếu trước đây của định dạng này. HD DVD rẻ hơn vì nó giống với định dạng DVD hiện hành và có thể sản xuất trong cùng các nhà máy. (news24.com)

Hai tác giả sâu TK bị kết án tù. Jordan Bradley, 22 tuổi bị kết án 3 tháng tù giam, và Andrew Harvey, 23 tuổi, ngồi tù gấp đôi thời gian trên. Cả hai thanh niên người Anh này là thành viên của một nhóm có tên THr34t Krew, chịu trách nhiệm về việc viết sâu TK gây thiệt hại cho máy tính trên thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 12.2001 đến tháng 2.2003. TK là dạng vi-rút tự nhân bản và mở cửa sau của các máy tính bị lây nhiễm để một số máy thuộc nhóm THr34t Krew thâm nhập và thao túng dữ liệu của máy. Cùng bị bắt với họ hồi năm 2003 có một thanh niên Mỹ tên Raymond Stegerwalt, 21 tuổi. Raymond bị kết án 21 tháng tù và phải bồi thường 12.000 USD cho Bộ Nội vụ Mỹ. (PCPro)

Phần mềm Trojan tấn công máy PSP. Tin buồn cho những người sử dụng máy PSP đang tìm cách thay đổi hệ thống của máy để có thể chạy những phần mềm không được Sony Corp chấp nhận, bởi việc làm của họ có thể khiến máy biến thành những "cục gạch". Hiện một chương trình Trojan được gọi là Trojan.PSPBrick đang lưu hành trên những trang web game online. Một khi được cài đặt vào máy, phần mềm này sẽ xóa 4 file hệ thống quan trọng trong version 2.0 của chương trình cơ sở của PSP và một thông điệp xuất hiện: "Your PSP 2.0 is hacked, please reboot". Tuy nhiên do không có các file hệ thống, PSP không thể khởi động lại nên máy chẳng khác gì một "cục gạch". Symantec xếp dạng tấn công này vào loại 1, tức mức độ thiệt hại thấp nhất. Đây là Trojan đầu tiên tấn công PSP, nhưng với số lượng ngày càng tăng những phần mềm tải về cho các máy chơi game thì không chắc đây là con sâu cuối cùng. (macworld.com)

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.