Lướt web

27/05/2007 16:05 GMT+7

The Sims từ màn hình PC lên màn ảnh rộng. Theo tờ Variety, hãng Electronic Arts Inc. (EA) đã bán quyền The Sims, game PC best-seller, cho hãng phim 20th Century Fox. Game The Sims cùng với những phiên bản tiếp theo và mở rộng như The Sims: House Party, The Sims: Vacation, đã bán được gần 85 triệu bản kể từ khi ra đời 7 năm trước đây. Variety không nhắc đến giá trị của hợp đồng.

Các công ty điện thoại di động ở Mỹ bắt đầu tung ra dịch vụ ứng dụng công nghệ vốn được phát triển để giúp tìm người gọi điện cầu cứu.

Chỉ cần nhập địa chỉ cần đến, người đăng ký sử dụng dịch vụ này sẽ được hỗ trợ bằng lời nói để chọn tuyến đường đi khi đến một thành phố xa lạ, hoặc được hướng dẫn đến một nhà hàng hoặc cửa hàng mới.

Sprint, Verizon và Walt Disney Co. còn chào dịch vụ cho phép các bậc phụ huynh xác định vị trí của con mình, dĩ nhiên là những đứa trẻ cũng được trang bị điện thoại di động. Và khi đứa trẻ thơ thẩn ra xa cha mẹ một khoảng cách hơn giới hạn được cài đặt, một tin nhắn báo động sẽ gửi đến điện thoại của bố mẹ.

Malaysia dùng ống nhòm ban đêm của quân đội để "tóm" những kẻ quay lén phim trong rạp.

Sau khi hướng dẫn khách vào chỗ ngồi, nhân viên rạp sẽ đeo ống nhòm ban đêm chuyên dụng của quân đội để quan sát khán phòng, nhằm phát hiện những người tìm cách ghi lại phim đang chiếu một cách bất hợp pháp bằng máy quay cầm tay hay điện thoại di động.

Hiệp hội Điện ảnh Mỹ - đang huấn luyện nhân viên xét vé ở Malaysia cách bắt những kẻ quay lén - cho biết đã bắt được 17 người quay lén phim trong 2 tháng qua, đó là thời gian mà những phim bom tấn của Hollywood được trình chiếu như Người nhện 3, Cướp biển vùng Caribbe. Trong 1 năm qua, chính quyền Malaysia đã có những biện pháp cứng rắn đối với những nhà sản xuất và phân phối DVD lậu.

Hạnh Ngân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.