Lý do Google đọc tài liệu trong ứng dụng Docs?

06/11/2017 07:58 GMT+7

Gần đây một số người dùng dịch vụ xử lý văn bản trực tuyến Google Docs gặp hiện tượng tài liệu bị chặn do vi phạm chính sách. Điều này dấy lên mối nghi ngờ về việc Google lén đọc tài liệu của người dùng.

Theo Telegraph, hàng loạt người dùng đã báo cáo trên diễn đàn sản phẩm của Google về việc mất quyền truy cập vào các tài liệu cá nhân quan trọng cũng như nhận được thông báo rằng các tài liệu của họ đã vi phạm điều khoản dịch vụ.
Google đã nhanh chóng khôi phục quyền truy cập cho các tài liệu, và đổ lỗi cho việc cập nhật không đúng cách đã khiến việc người dùng bị cách ly khỏi tài liệu. Tuy nhiên phần lớn người dùng đều đồng tình với giả thuyết Google đang theo dõi các tập tin cá nhân của họ được lưu trữ trong Docs.
Các tài liệu trên Google Docs không chỉ được người dùng phổ thông sử dụng mà còn bởi hàng nghìn doanh nghiệp trên thế giới, với lượng lớn các tập tin có chứa thông tin nhạy cảm tiềm ẩn. Do đó vụ việc này khiến không ít người dùng lo ngại.
Trong khi đó, người phát ngôn của Google cho biết Docs và các tập tin khác trong Google Drive được điều khiển bởi một thuật toán giúp giám sát các hành vi lạm dụng chính sách và tự động chặn các tập tin nếu chúng bị coi là vi phạm. Ngoài ra lý do chính việc đọc các tập tin của người dùng là nhằm ngăn chặn virus máy tính hoặc spam lây lan.
Bên cạnh đó, điều khoản dịch vụ của Google Drive cũng cấm các hành vi spam, các phát biểu bạo lực hoặc căm ghét, nội dung khiêu dâm, phát tán thông tin bí mật... Chúng chỉ áp dụng cho các tập tin được chia sẻ, vì vậy những tài liệu cá nhân của người dùng có thể được miễn trừ.
Trên khía cạnh giám sát nội dung, Google đang giám sát các video tải lên YouTube, xóa nội dung bất hợp pháp khỏi kết quả tìm kiếm Search và cảnh báo tốt hơn trong mạng lưới quảng cáo, và dĩ nhiên có cả Google Docs. Hiện Google đang chịu áp lực xóa nội dung khủng bố ra khỏi Google Drive sau khi đã gỡ bỏ chúng trên YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.