Lý do nào khiến người dùng chuyển đổi nền tảng trên smartphone

25/08/2018 10:35 GMT+7

Một cuộc khảo sát gần đây với 2.500 người tiêu dùng ở các tiểu bang tại Mỹ với tạp chí PCMag cho thấy rằng giá cả và trải nghiệm người dùng là những lý do chính khiến họ chuyển đổi giữa các nền tảng smartphone.

Theo Phone Arena, 18% người trả lời khảo sát đã chuyển từ Android sang iOS và 11% làm điều ngược lại. Điều đó có nghĩa 71% họ trung thành với hệ điều hành của mình. Nó cho thấy người dùng smartphone có thói quen hoặc lo lắng về việc phải tìm hiểu sự phức tạp của một nền tảng mới.
47% những người đã chuyển từ Android sang iOS nói rằng họ thấy trải nghiệm người dùng tốt hơn trên iOS. 30% những người rời iOS để sang Android cho biết hệ điều hành nguồn mở của Google đã mang đến cho họ trải nghiệm người dùng tốt hơn. Mặt khác khi nói đến với giá cả, 29% chuyển sang Android từ iOS trong khi chỉ có 11% theo hướng ngược lại. Điều này không phải là quá bất ngờ.
Khi nói đến các tính năng, cả hai gần như ngang nhau khi mà 24% những người đã chuyển từ iOS sang Android và 25% chọn ngược lại, với nguyên nhân chính ở chế độ máy ảnh hoặc thiết kế điện thoại. Thật kỳ lạ, 1% những người chuyển sang Android đã lên iOS để cập nhật phần mềm nhanh hơn, trong khi 6% rời bỏ iOS vì Android có nhiều ứng dụng hơn để lựa chọn, và 4% số người dùng từ Android sang iOS cho biết lý do tương tự.
Về thương hiệu, 54% người tham gia khảo sát sở hữu một chiếc iPhone, trong khi 24% người dùng smartphone Android mang thương hiệu Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.