Macau phát triển công nghệ phát hiện nhanh virus corona

03/02/2020 21:24 GMT+7

Đại học Macau (UM) cho biết đã phát triển thành công công nghệ có thể phát hiện nhanh virus corona mới (2019-nCoV) chỉ trong 30 phút.

“Kẻ săn tìm virus” là tên của một bộ thử nghiệm nhanh được phát triển bởi công nghệ được cấp bằng sáng chế của UM, giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe dễ dàng và nhanh chóng trong việc xác định tình trạng bệnh nhân. Nghiên cứu dẫn đến phát triển công nghệ này được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên của trường UM. Nhóm nghiên cứu đã liên hệ với các đơn vị y tế để hoàn thiện việc thử nghiệm và đưa công nghệ này vào ứng dụng.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Bộ thử nghiệm có một con chip có chứa thuốc thử có thể được sử dụng để thu thập thông tin ngay lập tức từ bệnh nhân và đưa qua thiết bị để phát hiện nhanh, theo Macau Daily Times hôm 3.2. Bộ xét nghiệm cho phép nhân viên tuyến đầu tiến hành các xét nghiệm nhanh ngay tại chỗ đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm coronavirus.
Ông Chen Tianlan, người đứng đầu trong nhóm nghiên cứu, cho biết mặc dù một số bộ xét nghiệm hiện đang sử dụng hiện nay có thể phát hiện virus chưa đầy 30 phút, nhưng hầu hết chúng đều dựa trên các xét nghiệm miễn dịch và không thể phát hiện virus trong giai đoạn đầu nhiễm.
“Kẻ săn tìm virus” sử dụng chip ‘vi lỏng’ kỹ thuật số thay thế phần điều khiển thủ công của phương pháp xét nghiệm dựa trên thuốc thử truyền thống, giúp tăng hiệu quả phát hiện và giảm nguy cơ lây truyền virus, theo ông Chen. Đây được xem là bước đột phá lớn thứ hai trong khoa học nghiên cứu cách khắc phục virus corona, đang hoành hành Trung Quốc và gây hoang mang cho cả thế giới.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.