MacBook Pro sẽ thêm Force Touch vào Touch Bar

Thành Luân
Thành Luân
30/11/2020 14:38 GMT+7

Một bằng sáng chế của Apple vừa được phát hiện mô tả công nghệ mới với dải chạy trên bàn phím MacBook Pro có thể trở nên linh hoạt hơn một chút trong tương lai.

Theo TechRadar, Force Touch về cơ bản ghi lại lượng áp lực tác động lên màn hình cảm ứng cũng như bản thân cảm ứng. Công nghệ này trước đây được thêm vào và sau đó bị loại bỏ khỏi iPhone và Apple Watch, nhưng chưa rõ liệu công nghệ sẽ được áp dụng trên Touch Bar để hoạt động ra sao.
Touch Bar đã được giới thiệu trên dòng MacBook Pro vào năm 2016, tuy không gây tiếng vang lớn với người dùng nhưng có thể hữu ích cho một số tính năng nhất định như điều chỉnh âm lượng, điều khiển phát lại nội dung đa phương tiện, truy cập các công cụ ứng dụng… Có lẽ nếu Force Touch được thêm vào thì các lần nhấn lâu hơn và mạnh hơn trên Touch Bar sẽ mở ra các tùy chọn bổ sung như những gì thể hiện trên các mẫu Apple Watch và iPhone cũ. Có lẽ cần thêm thời gian để các nhà phát triển thứ ba có thể chọn triển khai nó.
MacBook Pro 16 inch dự kiến sẽ được Apple cập nhật bộ xử lý vào một thời điểm nào đó trong năm sau, có lẽ với chip M1X bên trong. Nó cũng có thể là máy tính xách tay đầu tiên của Apple có tính năng Force Touch hỗ trợ Touch Bar.
Như mọi khi với các bằng sáng chế, không đảm bảo tính năng sẽ thực sự xuất hiện trong một sản phẩm thực tế. Các đơn đăng ký bằng sáng chế cho chúng ta dấu hiệu về những gì các công ty đang thử nghiệm, không phải mọi ý tưởng cuối cùng đều được sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.