Màn hình 3D cho "dế"

21/03/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Hãy sẵn sàng cho iPhone 3D: màn hình smartphone thế hệ mới có thể hiển thị những hình ảnh 3 chiều mà không cần sự trợ giúp của kính đặc biệt.

(TNO) Hãy sẵn sàng cho iPhone 3D: màn hình smartphone thế hệ mới có thể hiển thị những hình ảnh 3 chiều mà không cần sự trợ giúp của kính đặc biệt.

Người dùng điện thoại di động sẽ sớm xem được hình ảnh 3D nhờ vào màn hình thế hệ mới, vừa lộ diện hôm nay.

Màn hình 3 chiều, không cần hỗ trợ bằng kính xem 3D và đặc biệt thích hợp với các thiết bị kích thước nhỏ, đã được phát triển bởi nhãn hàng điện tử của Mỹ Hewlett-Packard.

Đại diện HP cho hay phát kiến mới có thể cách mạng hóa những lĩnh vực như hiển thị hóa dữ liệu động, thực tập y khoa và giải trí. Với độ phân giải cao, màn hình mới được cam đoan sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng hình ảnh 3 chiều.

Trước đây, việc áp dụng các thủ thuật quang học để tạo ra chiều sâu 3D cho các thiết bị di động gặp nhiều khó khăn do màn hình cần phải mỏng, có độ phân giải cao và góc nhìn rộng.

Tuy nhiên, màn hình công nghệ backlit do tiến sĩ David Fattal và đồng sự thuộc phòng thí nghiệm HP ở Palo Alto, bang California (Mỹ), đã vượt qua những thách thức trên.

Điểm mấu chốt là một bộ các cực đi ốt phát sáng và cấu trúc mỏng gọi là ống dẫn sóng trong quang phổ, theo báo cáo trên chuyên san Nature.

Các nhà nghiên cứu sử dụng những mô hình mực in sẵn hoặc màn hình tinh thể có độ phân giải cao để chiếu các hình ảnh tĩnh lên màn hình ở các góc rộng 90 độ để minh họa cho công nghệ mới.

Hạo Nhiên

>> Biến iPhone thành kính hiển vi
>> Cuộc chiến giữa Galaxy S4 và iPhone
>> iPhone 5 xếp đầu bảng tiêu thụ smartphone
>> Ghép sọ nhờ máy in 3D
>> Tái tạo hóa thạch với máy in 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.