Mạng 5G sẽ nhanh gấp 3 lần so với Google Fiber

24/02/2016 10:13 GMT+7

Cisco, Ericsson và Intel đang phát triển một router mới để mang lại tốc độ mạng không dây 5G siêu tốc dành cho gia đình và doanh nghiệp, theo Business Insider .

Cisco, Ericsson và Intel đang phát triển một router mới để mang lại tốc độ mạng không dây 5G siêu tốc dành cho gia đình và doanh nghiệp, theo Business Insider.

CEO Ericsson Hans Vestberg trong buổi giới thiệu mạng 5G tại MWC 2016 - Ảnh: ReutersCEO Ericsson Hans Vestberg trong buổi giới thiệu mạng 5G tại MWC 2016 - Ảnh: Reuters
Những gã khổng lồ công nghệ đã công bố sự hợp tác của mình tại MWC đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha). Tất cả công ty công nghệ này là một phần của Verizon 5G Technology Forum, một nhóm thành lập để đưa 5G vào hoạt động trong năm 2017, không chỉ trong thử nghiệm mà còn có sẵn cho những khách hàng thương mại thực tế.
Ericsson, công ty sản xuất thiết bị mạng cho các nhà cung cấp dịch vụ không dây, đã thực sự làm việc với mạng 5G trong nhiều năm. Vào năm 2014, CEO Ericsson là Hans Vestberg nói rằng 5G sẽ xuất hiện trong 5 năm sau hoặc lâu hơn, nhưng Verizon đang quyết tâm đẩy nhanh thời gian đó.
5G hứa hẹn sẽ khá nhanh. Phiên bản đầu tiên của điện thoại 5G được trình diễn tại MWC đang hoạt động ở tốc độ lên đến 3,77 Gbps, theo CNET. Tốc độ này nhanh hơn so với mạng 1 Gbps của Google Fiber hơn 300%, nhanh hơn rất nhiều so với mạng 4G LTE tốc độ download cao nhất hiện nay là 12 Mbps.

Cisco và Ericsson không đơn độc trong cuộc đua đến 5G. Trong tháng 10.2015, báo cáo từ IBTimes nói rằng nhà mạng NTT DoCoMo của Nhật Bản đã sử dụng thiết bị mạng từ Huawei để chứng minh đạt tốc độ 3,6 Gbps trong quy mô thử nghiệm mạng công cộng 5G đầu tiên trên thế giới ở Trung Quốc.
Ý tưởng này không chỉ cho phép smartphone có thể tải về bộ phim HD trong nháy mắt mà tốc độ này sẽ giúp mạng có thể xử lý các kết nối internet nhiều hơn mà không khiến cho tốc độ chậm như rùa bò nữa.
Các gia đình và doanh nghiệp sẽ sớm có vô số thiết bị hoạt động với mạng, đặc biệt khi Internet of Things (IOT) bắt đầu được mở ra. Đó là khi tất cả các đối tượng vô tri vô giác có cảm biến, kết nối internet và có thể được kiểm soát bởi các ứng dụng. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ thiết bị của bạn cho đến chiếc xe, thậm chí ngay cả một chiếc bàn chải đánh răng.
Thông báo này rõ ràng là một bước ngoặt tại MWC khi mà Cisco và Ericsson đã từ đối thủ trở thành đối tác của nhau. Trong nhiều năm qua, đã có nhiều thông tin nói về sự sáp nhập giữa hai doanh nghiệp này lại với nhau. Tuy nhiên, CEO mới của Cisco là Chuck Robbins đã chọn mối quan hệ đối tác với Ericsson vào tháng 11, nơi họ sẽ cùng nhau tạo ra các sản phẩm mới mà họ dự kiến mang về doanh thu 1 tỉ USD cho các công ty vào năm 2018.
Trong thông báo của mình, Ericsson cũng đã công bố khách hàng đầu tiên của nhóm đối tác này là công ty dịch vụ cáp tại Cộng hòa Dominican.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.