Mạng viễn thông O2 bị phạt vì tính phí quá cao

13/02/2021 15:06 GMT+7

Cơ quan quản lý truyền thông Ofcom của Vương quốc Anh đã phạt O 2 số tiền 10,5 triệu bảng vì tính phí quá cao đối với những khách hàng rời khỏi nhà mạng này.

Theo Neowin, một cuộc điều tra của Ofcom được khởi động vào năm 2019 cho thấy trong 8 năm, kể từ năm 2011, O2 đã tính phí gấp đôi đối với một số người trong hóa đơn thanh toán cuối cùng của họ khi muốn rời dịch vụ. Ofcom ghi nhận hơn 250.000 khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi việc thanh toán quá mức nhưng chỉ có 140.000 thực sự thanh toán cho các khoản phí bổ sung.
Ofcom cho biết O2 đã hoàn tiền cho khách hàng thêm 4%. Trong trường hợp không thể tiếp cận được khách hàng, O2 đã quyên góp số tiền tương đương cho tổ chức từ thiện. Nếu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi hành động này và có bằng chứng, họ được khuyến cáo liên hệ trực tiếp với O2 để giải quyết.
Giám đốc thực thi Ofcom, Gaucho Rasmussen, cho biết đây là một sự vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của Ofcom và khoản tiền phạt này là một lời nhắc nhở rằng Ofcom sẽ can thiệp nếu họ thấy các công ty không bảo vệ khách hàng của họ. Cũng theo ông Rasmussen, việc O2 hoàn lại tiền cho khách hàng bị ảnh hưởng là tốt để tránh xảy ra tình trạng này thêm một lần nữa.
Nhưng quan trọng hơn, O2 đã biết vấn đề xảy ra từ năm 2011 nhưng họ không giải quyết được nó và vẫn tiếp tục tính phí khách hàng quá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.