Marissa Mayer - Liều thuốc cứu sống Yahoo

17/07/2012 15:25 GMT+7

* CEO Yahoo đang mang thai (TNO) Với tư cách là một trong những gương mặt nổi bật nhất tại thung lũng công nghệ Silicon cũng như nữ kỹ sư đầu tiên của Google, Marissa Mayer được xem như là liều thuốc hữu hiệu giúp vực dậy một Yahoo vốn đang suy yếu.

(TNO) Với tư cách là một trong những gương mặt nổi bật nhất tại thung lũng công nghệ Silicon cũng như nữ kỹ sư đầu tiên của Google, Marissa Mayer được xem như là liều thuốc hữu hiệu giúp vực dậy một Yahoo vốn đang suy yếu.

Một nguồn tin từ Google của Reuters cho biết Mayer làm việc rất nghiêm túc và “cực kỳ thông minh” dù đôi khi bà có làm phật lòng đồng nghiệp.

Marissa Mayer - liều thuốc cứu sống Yahoo
Tân Tổng giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer - Ảnh: AFP

“Bà ấy hiếm khi làm việc theo cảm tính và thường thông qua các số liệu báo cáo cụ thể. Bà ấy có thể trở nên khó khăn và bướng bỉnh, đặc biệt là khi đã nắm trong tay số liệu củng cố cho lập luận mà bà đang tranh cãi”, Reuters dẫn lời một đồng nghiệp lâu năm của Mayer tại Google cho biết.

Tổng biên tập Danny Sullivan của trang tin công nghệ Search Engine Land (Mỹ) miêu tả bà Mayer có phương pháp làm việc như làm bánh kem.

“Khi muốn tạo ra một cái bánh kem hoàn hảo, cô ấy liệt kê một danh sách dài những nguyên phụ liệu mà có thể tạo ra nó. Và Mayer cũng dùng phương pháp này để tạo ra các sản phẩm tại Google. Cô ấy bắt nhân viên tìm đủ mọi cách để thử nghiệm các sản phẩm để chúng trở nên hoàn thiện”, ông Sullivan nói.

Tình yêu dành cho khoa học của tân Tổng giám đốc điều hành Yahoo luôn nóng bỏng như khi bà này còn là một học sinh tại trường trung học công lập ở bang Wisconsin (Mỹ).

Khi đó, Mayer từng được thống đốc bang này chọn là gương mặt đại diện cho tiểu bang tại Hội trại Khoa học Trẻ Quốc gia.

Bà Mayer lấy bằng cử nhân ngành trí tuệ nhân tạo cùng một bằng thạc sĩ ngành khoa học máy tính của đại học danh tiếng Stanford tại thung lũng Silicon.

Bà cũng được công nhận là nữ kỹ sư đầu tiên của Google khi về làm việc tại tập đoàn này vào năm 1999. Hai nhà đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, vốn từng là bạn học tại Stanford của Mayer.

Marissa Mayer - liều thuốc cứu sống Yahoo 1
Ở tuổi 37, Marissa Mayer là người phụ nữ trẻ tuổi nhất được xếp vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới của Fortune - Ảnh: Reuters

Nữ kỹ sư công nghệ máy tính tài năng này còn được biết đến như là người có nhiều ảnh hưởng trong việc phát triển các tính năng “đình đám” nhất của Google, như tính năng tìm kiếm trực tuyến.

Mayer cũng chính là người đã tạo ra hơn 100 tính năng và sản phẩm thành công của Google, bao gồm thư điện tử Gmai hay tính năng tìm kiếm trực tuyến hình ảnh và sách.

Ngoài ra, vào năm ngoái, Mayer còn được vinh danh là một trong 40 ngôi sao trẻ dưới 40 tuổi đang lên trong làng công nghệ, sánh vai cùng nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, sáng lập viên Twitter Jack Dorsey và cậu bạn học Larry Page, sáng lập viên Google.

Bà cũng được tạp chí Fortune (Mỹ) bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới.

Tân Tổng giám đốc Yahoo có thai

Tân Tổng giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer vừa công bố trên trang Twitter của mình hôm 16.7 rằng cô chuẩn bị sinh con trai vào tháng 10 tới, theo tin tức từ trang tin công nghệ CNet (Mỹ).

“Zack Bogue và tôi chuẩn bị đón một bé trai”, Mayer viết trên trang Twitter.

Bà Mayer nói với tạp chí Fortune (Mỹ) rằng các thành viên nào trong Ban giám đốc Yahoo không hề tỏ ra lo ngại hay đặt bất kỳ câu hỏi nào khi bà thông báo là mình đang có thai trong một cuộc gặp gỡ hồi cuối tháng trước.

Được biết, Zack Bogue, chồng của Mayer, là nhà đồng sáng lập công ty quản lý quỹ Montara Capital Partners (Mỹ).

Mayer và Zack cưới nhau vào tháng 12.2009.

Hoàng Uy

>> Bóng hồng Google trở thành CEO Yahoo
>> CEO Yahoo Scott Thompson mất chức
>> CEO Yahoo chưa từng nộp sơ yếu lý lịch
>> Third Point gây áp lực sa thải CEO Yahoo
>> CEO Yahoo bị tố khai man bằng cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.