Mark Zuckerberg muốn làm phiên bản đời thực của trợ lý ảo Jarvis

05/01/2016 07:28 GMT+7

Nhà đồng sáng lập Facebook kiêm CEO Mark Zuckerberg đã đặt mục tiêu đầy thách thức mới trong năm 2016: xây dựng phiên bản đời thực của trợ lý ảo cho Người sắt - Jarvis.

Nhà đồng sáng lập Facebook kiêm CEO Mark Zuckerberg đã đặt mục tiêu đầy thách thức mới trong năm 2016: xây dựng phiên bản đời thực của trợ lý ảo cho Người sắt - Jarvis.

Nhân vật Iron Man đang thao tác trên trợ lý cá nhân Jarvis - Ảnh: YouTubeNhân vật Iron Man đang thao tác trên trợ lý cá nhân Jarvis - Ảnh: YouTube
Tỉ phú trẻ của Facebook mỗi năm lại đưa ra những mục tiêu mới, từ học tiếng phổ thông của Trung Quốc, vận động cho quyền bình đẳng giới tính, hoặc xa hơn nữa là tìm cách giải quyết vấn đề truy cập internet trên toàn cầu.

Và trong năm nay, ông Zuckerberg quyết định tạo ra phiên bản của Jarvis, trợ lý ảo cực kỳ thông minh trong loạt phim Người sắt.

Cũng không hoàn toàn là như vậy, Zuckerberg muốn tạo ra phần mềm trí thông minh nhân tạo dành riêng cho bản thân, và chuộng mô hình như Jarvis, dù trên thực tế khó có thể bắt chước được phiên bản đã làm nên Iron Man.

“Thách thức của cá nhân tôi trong năm 2016 sẽ là dựng một chương trình AI đơn giản tại gia và hỗ trợ tôi làm việc. Bạn có thể tưởng tượng đây là một dạng như Jarvis”, theo Tech Crunch ngày 4.1 dẫn lời CEO Facebook.

Dựa trên các công nghệ sẵn có, Zuckerberg sẽ dạy AI hiểu được mệnh lệnh từ giọng nói để kiểm soát mọi thứ trong nhà, từ âm nhạc, ánh sáng, nhiệt độ và những thứ khác.
Jarvis của Zuckerberg sẽ cho phép bạn bè của chủ nhân vào nhà dựa trên công nghệ nhận dạng khuôn mặt, cũng như phần nào giúp trông con nhỏ một khi hai vợ chồng tạm thời vắng mặt…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.