Mặt kính iPhone 11 Pro bị vỡ nát khi thả từ độ cao 1m

23/09/2019 20:56 GMT+7

Để kiểm chứng độ bền mặt kính cường lực iPhone 11 Pro , trang tin công nghệ Tom's Guide tiến hành thử nghiệm thả tự do chiếc điện thoại này xuống mặt đường bê tông nhằm mô phỏng các tình huống rơi vỡ ngoài thực tế.

Theo 9to5mac, tại sự kiện ra mắt iPhone 11 mới đây, Apple tuyên bố các điện thoại mới nhất của họ có mặt “kính cường lực bền nhất”. Đây là mẫu kính được phát triển bởi Corning, hãng sản xuất kính cường lực nổi tiếng hiện nay. Phiên bản kính cường lực trang bị trên iPhone 11 được Corning tùy biến theo yêu cầu đặc biệt của Apple. Điều này cho phép Apple đảm bảo việc quản lý chặt chẽ mọi thành phần, linh kiện theo ý của mình, nhằm tạo ra lớp kính bảo vệ smartphone tốt nhất từ trước đến nay.
Ở lần thử đầu tiên, với độ cao tương đương 1m mặt kính trước của iPhone 11 Pro xuất hiện các vết nứt lớn ở góc trên bên trái và một vết nứt nhỏ hơn chạy chéo trên màn hình OLED 5,8 inch.
Với kết quả thu được ở lần thử nghiệm đầu tiên của iPhone 11 Pro là khá thất vọng so với iPhone XS, cũng trải qua thử nghiệm tương tự ở độ cao 0,9m, 1,55m và 3,5m nhưng không bị nứt màn hình.

Mặt sau của iPhone 11 Pro bị vỡ nứt

Ảnh: chụp màn hình

Ở lần thử nghiệm thứ hai, biên tập viên Mark Spoonauer tiếp tục thả rơi iPhone 11 Pro vẫn từ độ cao 1m, nhưng thay vào đó là phần lưng được thả xuống trước. Khá ngạc nhiên, phần mặt lưng trang bị kính mờ của chiếc iPhone không xuất hiện một vết nứt nào.
Để kiểm chứng mặt lưng của máy có bền hơn mặt trước hay không, Tom’s Guide tiếp tục thả rơi iPhone 11 Pro ở lần thứ ba, nhưng ở độ cao khoảng 1,5m nhằm tăng thêm độ khó cho bài test. Kết quả, phần kính mặt lưng của máy xuất hiện nhiều vết nứt, trong khi mặt trước cũng bị hỏng nặng hơn so với lần thử nghiệm đầu tiên.
Tuy nhiên chiếc máy này lại tỏ ra cứng cáp với bài thử nghiệm thả tự do của YouTuber EverythingApplePro. YouTuber này đã tiến hành thả rơi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max 8 lần, ở các góc và độ cao khác nhau. Khi được thả rơi ở độ cao ngang đầu, vốn để mô phỏng tình huống người dùng làm rơi điện thoại khi đang nghe máy thì cả hai chiếc iPhone đều không hề bị vỡ mặt kính.
Với độ cao khoảng 3m, chiếc iPhone được thử nghiệm vẫn tỏ ra rất bền, khi phần viền thép máy bị móp nhẹ, tuy nhiên mặt kính vẫn còn nguyên. Phải đến lần thử nghiệm thứ hai cũng ở độ cao này, cả hai chiếc iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới bị vỡ tan nát cả 2 mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.