Máy bay không người lái cực bền đạt cột mốc phát triển mới

Thu Thảo
Thu Thảo
24/04/2019 18:51 GMT+7

Một máy bay tự hành có khả năng thực hiện nhiều chuyến bay với độ dài không giới hạn vừa đạt cột mốc phát triển mới.

Theo CNBC, Phoenix là tàu bay không người lái có độ bền cực cao, sử dụng khí heli để bay lên không trung và sau đó tự đẩy mình về phía trước bằng cách “bơm vào” và nén khí. Phoenix có pin được cung cấp năng lượng bởi pin mặt trời, nghĩa là về mặt lý thuyết, nó không có giới hạn về thời gian có thể lơ lửng trong không khí.
Theo các nhà phát triển, Phoenix là tàu bay quy mô lớn đầu tiên được trang bị công nghệ như trên. Giới đại diện học thuật và công nghiệp từ một số tổ chức Anh phát triển bản Phoenix nguyên mẫu với chiều dài 15 mét và sải cánh 10,5 mét. Tháng trước, họ công bố bay thành công bản nguyên mẫu trong chuyến bay thử trong nhà dài 120 mét.
Đội ngũ phát triển Phoenix cho hay sẽ tiếp tục tìm hiểu hợp tác với các nhà sản xuất lớn. Họ cho rằng tàu bay có thể cách mạng hóa lĩnh vực viễn thông, tạo ra lựa chọn thay thế rẻ hơn việc phóng vệ tinh. Andrew Rae, giáo sư kỹ thuật tại Đại học Cao nguyên và Quần đảo, người đứng đầu thiết kế Phoenix, cho hay tàu bay này “hoàn toàn tự cung - tự cấp”.
“Năng lượng cần thiết cho máy bơm và van của nó được cung ứng bởi pin được sạc bằng năng lượng mặt trời, linh hoạt và nhẹ trên cánh và đuôi máy bay. Phương tiện dựa trên công nghệ này sẽ được sử dụng để làm vệ tinh giả, cung cấp tùy chọn rẻ hơn nhiều cho hoạt động viễn thông. Máy bay tương đương rất phức tạp và đắt đỏ. Ngược lại, Phoenix gần như có thể trong tầm tay và cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn họ chưa có trước đó”, ông Rae chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.