Máy đánh chữ cho... máy tính bảng

21/05/2011 16:13 GMT+7

Sự phát triển mạnh mẽ của máy vi tính đã khai tử máy đánh chữ mà bằng chứng là doanh nghiệp cuối cùng sản xuất mặt hàng này - Công ty Godrej và Boyce cũng đã tuyên bố ngừng sản xuất. Thế nhưng, máy đánh chữ chưa thực sự chết mà nó trở thành một kiểu dáng đặc biệt cho người dùng máy tính hoài cổ hoặc thích những kiểu dáng "hổng giống ai".

Theo báo Daily Mail, một nhà thiết kế người Mỹ đã sử dụng những chiếc máy đánh chữ cũ để biến chúng thành bàn phím cho máy tính để bàn, laptop và thậm chí cả máy tính bảng. Tín hiệu gõ trên những máy đánh chữ cổ điển này sẽ được một hệ thống cảm biến ghi nhận và truyền đến máy tính thông qua cổng USB. Jack Zylkin, người phát minh ra loại bàn phím "độc" này cho biết đó là một sự đột phá đối với thiết bị tưởng đã lỗi thời. Ông đang rao bán những bộ bàn phím này trên website Etsy.com.

 

Tuy nhiên, để sở hữu bàn phím máy đánh chữ tốn kém vì phải chi từ 699 - 899 USD tùy bộ mô hình. Nếu muốn tiết kiệm thì có thể mua bộ cài đặt, chuyển đổi tín hiệu với giá 74 USD rồi tự đi kiếm một máy đánh chữ về rồi bỏ công làm thành một bàn phím.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.