Máy tính bảng của Nook chính thức ra mắt

08/11/2011 15:00 GMT+7

(TNO) Barnes & Noble vừa giới thiệu chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình với tên gọi là Nook Tablet. Đây được xem là động thái nhằm cạnh tranh với sản phẩm Kindle Fire của đối thủ Amazon.

(TNO) Nhằm cạnh tranh với sản phẩm Kindle Fire của Amazon, hãng Barnes & Noble đã chính thức cho ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình với tên gọi là Nook Tablet hôm 7.11.

>> Amazon gây sốc với 4 sản phẩm mới
>> Kindle Fire liệu có trở thành "sát thủ" iPad?

Theo Reuters, Nook Tablet nhắm đến tính năng giải trí đa phương tiện nhiều hơn là dùng để đọc sách điện tử, với việc tối ưu các khả năng nghe nhạc, xem phim, chơi game... Chính vì thế máy có cấu hình mạnh hơn chiếc Kindle Fire của Amazon và có giá bán mắc hơn.

Nook Tablet sử dụng bộ vi xử lý hai nhân đạt tốc độ 1GHz, 1GB RAM (gấp đôi Kindle Fire), bộ nhớ trong 16 GB (Kindle Fire là 8 GB) và sử dụng màn hình cảm ứng điện dung với kích thước 7 inch. Đặc biệt, màn hình của Nook Tablet được phủ một lớp lamina cực mỏng giúp gia tăng chất lượng hiển thị cũng như tăng tối đa khả năng chống chói.

Tuy nhiên, Nook Tablet vẫn giữ kiểu dáng khá giống chiếc Nook Color - thiết bị đọc sách điện tử của hãng này.

Hãng Barnes & Noble cũng cho biết thêm, Nook Tablet có thể chạy tốt các video HD chuẩn 1080p. Ngoài ra người dùng còn được cung cấp thêm một dịch vụ mới là Nook Cloud, với khả năng lưu trữ và đồng bộ dữ liệu quan trọng trong máy lên hệ thống máy chủ của Barnes & Noble.

Dự kiến, Nook Tablet sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 17.11 tới (tức sau 2 ngày khi Kindle Fire được tung ra), với giá bán là 249 USD.

Song song đó, hãng Barnes & Noble còn tuyên bố thêm thông tin sẽ giảm giá bán thiết bị đọc sách điện tử màu Nook Color của mình xuống còn 199 USD để tạo thêm sự cạnh tranh với các sản phẩm đọc sách điện tử khác của Amazon.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.