Máy tính nhỏ nhất thế giới giá chỉ hơn 2.000 đồng

21/03/2018 08:23 GMT+7

Tại hội thảo IBM Think 2018 do chính IBM vừa tổ chức, công ty giới thiệu chiếc máy tính nhỏ nhất thế giới với kích thước chưa bằng một hạt muối chưa qua chế biến cùng giá siêu rẻ khoảng 2.200 đồng.

Theo TheVerge, chiếc máy tính này có kích cỡ 1 x 1 (mm) cùng giá bán khoảng 2.200 đồng. Kích thước của máy tính từ IBM nhỏ hơn so với máy tính nhỏ nhất thế giới Michigan Micro Mote ra mắt năm 2015 vốn có bề ngang 2 mm.
Được biết, chiếc máy tính này được IBM giới thiệu như là một phần trong bài phát biểu 5-in-5 trong chuyên đề về AI (trí tuệ nhân tạo), blockchain và máy tính lượng tử. Công ty cho biết phát minh và công nghệ mà IBM Research thực hiện có thể làm thay đổi cuộc sống chúng ta trong 5 năm nữa.
IBM cho biết, máy tính siêu nhỏ của hãng đi kèm một bộ vi xử lý siêu nhỏ với chỉ khoảng vài trăm ngàn bán dẫn, bộ nhớ SRAM và tế bào quang điện để cấp năng lượng. Trong khi đó bóng LED và một bộ phát hiện hình ảnh sẽ dùng để giao tiếp với bên ngoài. Với những tính năng này, chiếc máy tính của IBM có thể tương đương sức mạnh đến từ chip x86 những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.
Ở thời điểm hiện tại chưa có nhiều chi tiết về chiếc máy tính này nhưng các thông tin từ IBM cho thấy cộng đồng hoàn toàn có thể mong đợi về những chiếc máy tính nhỏ gọn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.